Phụ nữ muốn hạnh phúc, tuyệt đối không nên kết bạn với chồng trên facebook

Google News

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những cặp vợ chồng không nhìn vào các hoạt động trực tuyến của nhau sẽ có xu hướng hạnh phúc hơn.
 

Mời độc giả xem clip "Nguy hiểm tràn lan hình ảnh đồi trụy trên mạng xã hội": (Nguồn VTC1)
Một chuyên gia tư vấn chuyện vợ chồng chia sẻ một mẹo mà ông tin rằng có thể củng cố mối quan hệ: đó là hủy kết bạn vợ/chồng trên Facebook.
"Tôi yêu vợ tôi đến chết", chuyên gia chữa bệnh bằng tâm lý và là nhà tư vấn tình dục Ian Kerner người Mỹ nói. "Nhưng tôi không cần phải là bạn Facebook của cô ấy".
Trong một khảo sát do Trung tâm nghiên cứu hành vi Internet Pew thực hiện, 10% người dùng Internet, những người đã kết hôn nói rằng Internet có tác động lớn đến mối quan hệ của họ. Trong nhóm đó, 20% phát hiện ra tác động của Internet "chỉ toàn tiêu cực".
 Ảnh minh họa.
Đây là những người mà Kerner tin rằng có thể hưởng lợi từ cái mà ông gọi là "chia tay nhau trên Facebook".
Ghen tuông, ngoại tình tư tưởng và cô đơn chỉ là một số ít những tác dụng tiêu cực mà Kerner nghĩ là có thể được làm dịu bớt khi bạn hủy kết bạn trên Facebook với người bạn đời.
"Với Facebook, bạn ở vào tình thế có thể kiểm soát nhất cử nhất động của người bạn đời. Đó là sai lầm", Kerner nói. "Các cặp vợ chồng phải là những cá thể khác biệt nhau, không hoàn toàn vướng vào nhau, đó là những gì mà công nghệ có xu thế đang làm.
Tránh được những lo lắng vô nghĩa
Hãy thử tưởng tượng, khi bạn kết bạn với chồng trên facebook, anh ấy bày tỏ cảm xúc thích những bức ảnh của phụ nữ xinh đẹp khác, bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy buồn và nghĩ ngợi?
Ngoài ra, khi chồng bạn bình luận, khen ngợi, nhận xét về người phụ nữ khác, chắc chắn bạn sẽ khó mà tránh được cảm xúc ghen tuông. Hành động này của anh ấy rất bình thường nhưng khi bạn biết, nó sẽ gây ra những lo lắng.
Vì vậy, tốt hơn là bạn không nên biết những điều đó sẽ tránh được việc nghĩ ngợi không đâu.
Thoải mái thể hiện mình
Bạn không cần lăn tăn, đắn đo xem việc bạn chia sẻ bức hình này, viết vài dòng tâm sự như thế thì chồng sẽ cảm thấy thế nào.
Hai bên hoàn toàn có quyền và thoải mái thể hiện những gì mình thích trên mạng xã hội. Chỉ cần những thứ bạn chia sẻ không ảnh hưởng trực tiếp tới mối quan hệ vợ chồng, khiến người khác nghĩ những điều không hay là được.
Không phải kiểm soát nhau qua mạng
Khi đã kết bạn facebook, dù vô tình hay cố ý, bạn cũng sẽ luôn xem được anh ấy đang lên mạng. Khi chồng vắng mặt quá lâu, bạn sẽ bắt đầu phỏng đoán: “Anh ấy đi đâu, làm gì, sao giờ này còn chưa thấy lên facebook”… Nó vô tình tạo ra sự nghi ngờ trong mối quan hệ của hai vợ chồng.
Tốt nhất, bạn không nên kết bạn, nghĩa là sẽ không hình thành thói quen kiểm soát nhau.
Có không gian riêng
Khi hai người không kết bạn với nhau trên Facebook, cả bạn và chồng đều có thể tận hưởng được không gian cá nhân đơn thuần. Bạn không cần phải lo lắng rằng, liệu chồng bạn có đang theo dõi hoạt động của bạn trên Facebook hay không, và đồng thời, bạn cũng không khiến anh ấy đề phòng hay ngột ngạt vì cụm từ "theo dõi".
Cuộc sống sẽ bình an hơn
Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng, những người không quan tâm đến các hoạt động online của nhau sẽ có xu hướng sống hạnh phúc hơn. Nếu bạn tin tưởng vào người ấy, bạn luôn có thể nói chuyện trực tiếp với họ, không cần phải theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội và tự làm khổ mình, làm khổ cả người kia.
Theo Lam Phương/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)