Phụ nữ mạnh mẽ sẽ không làm những điều này khi yêu

Google News

Phụ nữ không cần quá xinh đẹp hay giỏi giang, nhưng cần phải mạnh mẽ. Nắm trong tay những "điều vàng", phái đẹp sẽ hạnh phúc cả đời mà không lo bị đàn ông giày vò.

Người phụ nữ mạnh mẽ sẽ không bao giờ để tình yêu làm ảnh hưởng đến hạnh phúc đích thực cũng như giá trị của bản thân họ. Phụ nữ mạnh mẽ cũng biết hi sinh nhưng không phải chỉ hi sinh vì tình yêu, mà còn vì bản thân, gia đình, bạn bè hay sự nghiệp.
Họ hiểu rõ điều gì nên tha thứ hay không nên tha thứ khi yêu, và sẽ không cố lừa gạt bản thân về một hạnh phúc không có thật.
Những điều phụ nữ mạnh mẽ sẽ không làm khi yêu
1. Níu giữ tình cảm khi bị đối xử tồi tệ
Khi bị đối phương lạm dụng tình cảm về mặt thể chất và cả tinh thần, đừng bao giờ cố gắng biện minh cho hành vi của họ. Cho dù lí do có là gì đi chăng nữa thì đó cũng là điều khó lòng được chấp nhận trong tình yêu. Hãy mạnh dạn thoát ra khỏi mối quan hệ đó ngay khi bạn phát hiện ra bản thân bị đối xử tồi tệ bởi hành vi lạm dụng từ phía nửa kia.
Ảnh minh họa.
2. Bỏ qua vấn đề khi bạn bị nghi ngờ
Nếu đối phương luôn có những hành vi nghi ngờ hoặc thiếu tin cậy về những mối quan hệ xung quanh bạn, về thời gian của bạn thì đó là một lá cờ đỏ không được bỏ qua. Cố gắng tìm hiểu vì sao họ lo lắng và giúp họ tìm thấy niềm tin ở bạn.
3. Chia sẻ chuyện tài chính cá nhân
Mặc dù yêu nhau thì cần phải thành thật với nhau, nhưng bạn nên biết rõ chuyện gì thì cần chia sẻ, chuyện gì không, đặc biệt là về mặt tài chính. Nếu bạn có một nguồn tài chính độc lập thì tốt nhất đừng để đối phương biết chi tiết tài sản mà bạn có, bao gồm tiền mặt, tiền trong thẻ, sổ tiết kiệm hay thẻ ghi nợ. Đó là điều thuộc về riêng tư cá nhân của bạn và hơn hết là tiền mồ hôi nước mắt do bạn lao động mới có được nên nó phải được nằm dưới sự kiểm soát của duy nhất mình bạn.
4. Che giấu cảm xúc thật của mình
Nếu bạn không hài lòng về một điều gì đó, hãy tìm thời điểm thích hợp để ngồi xuống nói chuyện rõ ràng và trực tiếp với nửa kia. Đa số phụ nữ cảm thấy khó chịu về đối phương nhưng lại không bao giờ chịu nói ra mà cứ muốn đối phương tự biết. Còn thực tế là nam giới không bao giờ hiểu được những gì đang diễn ra trong đầu bạn.
5. Cố gắng kiểm soát đối phương
Không gian riêng là điều cần thiết trong mối quan hệ, ngoài việc dành thời gian cho nhau, chúng ta cũng cần tạo điều kiện để nửa kia được làm điều họ thích hoặc kết nối với những mối quan hệ khác. Và điều đó sẽ làm cho tình yêu của bạn ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu bạn tin tưởng vào đối phương thì đừng bao giờ tra hỏi, bắt bẻ, theo dõi hay rình mò họ, hãy cứ để họ được thoải mái với những kế hoạch của mình.
6. Quá nhạy cảm hoặc dựa dẫm
Phụ nữ vốn là sinh vật nhạy cảm và khi ở trong một mối quan hệ lâu dài, đối phương sẽ dần quen với việc thay đổi tâm trạng thất thường của bạn. Tuy nhiên một người phụ nữ mạnh mẽ sẽ biết nũng nịu khi cần thiết chứ không phải lúc nào cũng tỏ ra yếu đuối và cần phải nương tựa vào người khác.
7. Ép những việc mà đối phương của bạn không thích
Nếu bạn thích xem phim tình cảm nhưng người ấy thích phim hành động vậy thì hãy tìm ai đó khác xem cùng với bạn. Bạn có thể làm những thứ mà cả hai cùng muốn hoặc sở thích tương đồng với nhau thay vì ép buộc họ làm thứ mà họ không thích. Bởi điều này có thể khiến cho nửa kia cảm thấy ngột ngạt, cho dù họ có cố chiều theo bạn đi nữa nhưng thật tâm họ vốn không thoải mái chút nào.
8. Tha thứ khi đối phương ngoại tình
Nhiều người phụ nữ chọn cách rời khỏi mối quan hệ khi biết nửa kia lừa dối họ, cho dù họ vẫn còn yêu đối phương rất nhiều. Nếu trường hợp này xảy ra với bạn, đừng ngần ngại mở ra lối đi mới cho mình. Bạn chẳng việc gì phải chịu đựng sự tổn thương như thế cả. Cho dù anh ta có thề sống thề chết rằng sẽ không bao giờ lặp lại điều đó một lần nữa thì cũng chẳng ai biết trước được tương lai sẽ xảy ra điều gì.
9. Luôn là người hi sinh
Nếu đối phương không muốn từ bỏ chuyến đi nghỉ cuối tuần với bạn bè để ở nhà chăm sóc khi bạn ốm thì rất có thể họ không hề nghiêm túc trong mối quan hệ với bạn. Trong khi họ luôn muốn bạn phải dành hết thời gian của mình cho họ nhưng ngược lại họ chẳng muốn hi sinh vì bạn tí nào. Đó là một điều bất công trong tình yêu và những người phụ nữ mạnh mẽ sẽ chẳng bao giờ chịu đựng một cách vô lý như thế.
Cuối cùng, đừng bao giờ chịu đựng ở lại bên cạnh một người chỉ vì sợ cô đơn. Đa số phụ nữ thường nhiều tình cảm hơn nam giới, họ không đủ mạnh mẽ để rời khỏi mối quan hệ khi nó chỉ còn là đống tro tàn, mà chỉ biết tìm kiếm lí do bào chữa cho đối phương.
Những phẩm chất mà phụ nữ cần có để khiến đàn ông một lòng một dạ yêu thương và chiều chuộng cả đời
1. Có đam mê và định hướng
Người phụ nữ sống có đam mê và luôn vươn lên để thực hiện những ước mơ của mình sẽ khiến đàn ông trân trọng và nể phục. Đam mê ở đây không có gì là quá to tát, chỉ đơn giản là tìm thấy một điều mà bạn yêu thích và quyết tâm thực hiện nó. Là phụ nữ phải biết xác định hướng đi cho chính mình, đừng quá dựa dẫm vào người khác. Chỉ khi tự lập, bạn mới thật sự mạnh mẽ và kiên cường để đối đầu với những khó khăn. Đàn ông cũng chúa ghét những người phụ nữ “ăn bám” suốt ngày phụ thuộc vào người khác và không có ý chí tiến thủ.
2. Người phụ nữ không làm khổ đàn ông
Đàn ông khao khát tìm được người phụ nữ không làm cho cuộc sống của anh ta trở nên khó khăn hơn. Một người phụ nữ biết làm chủ cuộc sống, tự lập kinh tế, mạnh mẽ giải quyết những vấn đề khó khăn sẽ vô cùng cuốn hút đàn ông. Vì khi phụ nữ đã có mọi thứ trong tay thì sẽ không bao giờ làm khổ người khác và làm khổ chính mình.
3. Có lòng tự trọng
Phẩm chất quan trọng nhất của người phụ nữ là lòng tự trọng. Nhưng nó không đồng nghĩa với sự kiêu ngạo. Chỉ đơn giản là khi yêu, phụ nữ nắm được và buông được, đó cũng là một dạng tự trọng. Là phụ nữ đừng để ai có cơ hội giẫm đạp lên sự tự tôn và phẩm hạnh của mình. Xã hội ngày nay, nam nữ bình đẳng, những điều đàn ông làm được phụ nữ cũng có thể làm. Phụ nữ đừng dại mà đánh mất lòng tự trọng của mình chỉ vì một người không xứng đáng.
4. Mỉm cười thật nhiều
Nụ cười là thứ quý giá mà ông trời ban cho người phụ nữ. Đàn ông cũng rất thích những người phụ nữ tươi tắn, với nụ cười luôn thường trực trên môi. Khi anh ấy buồn phiền hay tức giận, bạn chỉ cần nở một nụ cười thật tươi thì mọi sầu lo của anh ấy cũng nhanh chóng tan biến. Vì vậy, nụ cười của phụ nữ quý giá lắm hãy cười thật nhiều để cuộc sống tươi đẹp hơn.
5. Ăn nói đúng chuẩn mực
Phụ nữ không cần quá xinh đẹp, chỉ cần có nét duyên ngầm về mặt giao tiếp, ăn nói sẽ khiến đối phương một lòng một dạ yêu thương. Khi bạn ăn nói có duyên, đối phương sẽ chìm đắm trong những câu chuyện của bạn mà không muốn rời đi.
Trong mối quan hệ với nhà chồng cũng vậy, phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cư xử sao cho phải phép, kính trên nhường dưới và không bao giờ gây ra những mâu thuẫn đáng tiếc. Tuy nhiên, ăn nói giỏi nhưng nếu không khéo sẽ giống "dạy đời" người khác. Vì vậy, bạn cần nên tiết chế để không phải trở thành kẻ phiền phức.
Theo Hằng Thanh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)