Phụ nữ mang thai chết đói cũng không được ăn loại cá này

Google News

Loại cá mà phụ nữ mang thai có chết đói cũng không được ăn - hãy biết để tránh ngay kẻo hối không kịp.

Đã có những cảnh báo đối với phụ nữ mang thai về việc ăn cá ngừ, bởi những lo ngại về dư lượng thủy ngân có trong loại cá này.
Cá thu, cá kiếm
Trong suốt thai kỳ, hải sản là nguồn thực phẩm bổ sung dưỡng chất quan trọng. Bởi vì các loại cá biển này giàu chất béo omega-3, vitamin B, iốt, selen và vitamin D.
Phu nu mang thai chet doi cung khong duoc an loai ca nay
Ảnh minh họa. 
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, các loại dưỡng chất có trong các loại cá biển đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của não bộ ở trẻ sơ sinh và trẻ đang bú mẹ.
Tuy nhiên, các mẹ bầu nên ăn nhiều loại hải sản khác nhau và tránh ăn các loại cá như cá kình, cá mập, cá kiếm, cá thu để tránh nguy cơ phơi nhiễm thủy ngân từ một số loại hải sản này.
Thực tế, khi hấp thụ hàm lượng lớn thủy ngân vào cơ thể, kim loại này rất nguy hiểm cho sự phát triển não và hệ thần kinh của trẻ.
Cá ngừ
Cá ngừ cũng là thực phẩm mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Cục Bảo vệ môi trường khuyến cáo, nữ mang thai và cho con bú chỉ nên tiêu thụ tối đa 175g cá ngừ/ tuần.
Lý do bởi vì, cá ngừ chứa hàm lượng thủy ngân cao hơn 7 lần so với 4 loại cá chứa nhiều thủy ngân mà FDA khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên sử dụng. Vì thế, phụ nữ mang thai cũng nên hạn chế ăn nhiều cá ngừ.
Không ăn cá được nuôi trong môi trường ô nhiễm
Thời gian bầu bí, bạn cũng cần mua những loại cá sạch, cá không bị nuôi trong môi trường ô nhiễm, độc hại.
Vì ăn những loại cá sống trong môi trường ô nhiễm dễ bị bẩn, ngộ độc, cực hại cho sức khỏe.
Phụ nữ mang thai nên ăn cá thế nào mới tốt?
Phụ nữ mang thai ăn cá hơn 3 lần mỗi tuần có thể gây nguy hại cho bào thai vì tăng lượng thủy ngân trong máu. Đó là kết luận của các nhà khoa học Đài Loan đăng trên tạp chí Sản khoa và phụ khoa quốc tế số ra tháng 1/2007, được phóng viên TTXVN tại New York trích dẫn ngày 28/12.
- Chỉ nên ăn dưới 350g các loại thủy hải sản trong một tuần.
- Để ăn cá tốt cho sức khỏe bà bầu nên nấu chín kỹ, không ăn các món cá chưa chín kỹ như gỏi cá, rất dễ bị các loại virus và vi khuẩn xâm hại.
- Nên ăn những loại cá phải được nuôi từ nguồn nước sạch, không bị nhiễm độc, cá còn tươi, không ăn những loại cá đã chết từ lâu và ươn.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)