Phụ nữ giữ bí mật được trong bao lâu?

Google News

Phụ nữ không thể giữ bí mật lâu quá 48 giờ đồng hồ. Vì thế nếu bạn muốn giữ kín chuyện gì, tốt nhất không nên nói với họ.

Telegraph cho hay, chi nhánh của tổ chức Wines of Chile tại Anh tiến hành một cuộc khảo sát đặc biệt về thói quen "buôn chuyện". Họ phỏng vấn hơn 3.000 phụ nữ tại xứ sở sương mù trong độ tuổi từ 18 tới 65 về số lần tán gẫu trong tuần. Kết quả cho thấy, đa số phụ nữ tham gia phỏng vấn buôn dưa lê ít nhất 3 lần mỗi tuần và họ sẽ chia sẻ tất cả bí mật trong những lần tán gẫu cho ít nhất một người.
Phu nu giu bi mat duoc trong bao lau?
Ảnh minh họa. 
30% phụ nữ thừa nhận họ không thể cưỡng lại việc kể bí mật của người khác. Gần một nửa (45%) coi hành vi nói ra bí mật giống như trút bỏ gánh nặng. Tuy nhiên, hai phần ba số họ cảm thấy tội lỗi sau khi phát tán bí mật của người khác.
Trong khi đó 75% nói họ có khả năng chôn chặt bí mật và 83% tin rằng họ là người đáng tin cậy. Hơn 40% phụ nữ cho rằng việc chia sẻ bí mật của một người bạn với những người không hề biết anh ta (hoặc cô ta) là điều chấp nhận được.
Nhưng điều khiến nhóm điều tra bất ngờ chính là khoảng thời gian mà phụ nữ giữ bí mật của người khác. Nếu tính trung bình thì phụ nữ Anh chỉ giữ bí mật trong 47 giờ 15 phút. Đa số đối tượng tham gia phỏng vấn thừa nhận bạn trai, chồng, bạn thân, mẹ là những người đầu tiên tiếp nhận thông tin bí mật. 40% nói họ chỉ chia sẻ điều thầm kín của người khác với chồng.
Rượu là một trong những trợ thủ đắc lực cho hành vi phát tán bí mật. Theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến, hơn một nửa phụ nữ thừa nhận họ sẵn sàng “phun” tất cả mọi điều thầm kín của người khác sau một hoặc hai ly rượu vang.
Michael Cox, Giám đốc chi nhánh Wines of Chile tại Anh, phát biểu: “Như vậy chúng ta có thể tuyên bố chính thức rằng giữ bí mật không phải thế mạnh của phụ nữ”.
Tiến sĩ Christine Bundy - giảng viên cao cấp về sức khỏe và tâm lý thuộc Đại học Manchester cho biết “Phụ nữ cần phải nhận thức rõ chuyện gì được phép nói và chuyện gì buộc phải giữ bí mật. Để làm được điều này, phụ nữ nên đặt mình vào vị trí của người đã chia sẻ thông tin với họ. Nếu người bạn tin tưởng đi kể hết bí mật của bạn cho những người khác như một cách để buôn chuyện thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Chắc chắn là rất buồn và thất vọng. Thậm chí bạn còn cảm thấy như thể mình bị phản bội. Theo tôi, phụ nữ nên nghĩ đến những điều này trước khi “buôn” bất cứ một chuyện gì với người khác. Đó là cách tốt nhất để ngăn chặn họ tránh khỏi những hành động sai lầm”- tiến sĩ Bundy chia sẻ.
Một điều may mắn là 27% phụ nữ nói họ quên hết những điều đã nghe trong ngày tiếp theo.
Theo Thiên Kim/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)