Phong trào chống vắc xin đang làm khổ cả chó, mèo

Google News

Theo tờ New York Daily News, phong trào chống vắc xin hiện nay không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn lan sang cả những vật nuôi như chó, mèo.

New York Daily News cho hay, phong trào chống vắc xin ở Mỹ dường như đang lây lan sang cả vật nuôi. Do những thông tin sai lạc về tác hại của vắc xin, giờ đây nhiều người không chỉ không cho con mà còn không cho cả vật nuôi đi tiêm phòng.
Phong trao chong vac xin dang lam kho ca cho, meo
Ảnh minh họa. 
Họ thà để chó, mèo tiềm ẩn nguy cơ bị bệnh dại, gây nguy hiểm cho nhiều người khác, còn hơn là cho chúng đi tiêm phòng. Nhiều người cho rằng, tiêm vắc xin sẽ khiến cho mèo bị ốm, bị thương và thậm chí là bị tự kỉ.
Bác sĩ thú y Stephanie Liff ở Brooklyn khẳng định, ông chưa bao giờ gặp trường hợp vật nuôi bị tự kỉ do tiêm vắc xin và thông tin trên hoàn toàn điên rồ.
Hiện nay, mọi bang của Mỹ đều yêu cầu bắt buộc tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo. Những vắc xin phòng bệnh khác cho vật nuôi như bệnh sởi, bệnh cúm lợn, viêm gan siêu vi là tùy vào quyết định của người nuôi.
Nhiều chuyên gia thú y khẳng định, vắc xin là cách rất tốt để tạo cơ chế miễn dịch cơ bản cho vật nuôi. Bác sĩ thú y Jodie Smith cho hay: “Mọi người lo sợ thái quá. Tôi thường phải thuyết phục rất nhiều người tiêm phòng cơ bản cho vật nuôi để tạo cơ chế miễn dịch cơ bản cho vật nuôi”.
Bệnh dại là bệnh gây ra bởi một loại vi rút. Vi rút dại chủ yếu được lây truyền từ nước bọt của các loài động vật bị dại sang người thông qua vết cắn hoặc vết trầy xước trên cơ thể con người; cũng có thể khi động vật bị dại liếm vào vết thương, vào những chỗ da người bị trầy xước. Khi bị chó dại cắn mà lên cơn thì 100% là tử vong. Do vậy, tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại cho vật nuôi là điều vô cùng cần thiết để phòng chống bệnh dại, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Theo Phạm Khánh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)