Phẫu thuật cắt ống dẫn tinh không gây ung thư tiền liệt tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Hội ung thư Hoa Kỳ đã xác nhận phẫu thuật cắt ống dẫn tinh không làm tăng ung thư tiền liệt tuyến ở đàn ông. 

Trong rất nhiều năm, rất nhiều nghiên cứu đều cảnh báo rằng đàn ông dao kéo để cắt ống dẫn tinh rất dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Nhưng một nghiên cứu mới với những số liệu hàng đầu trong nghiên cứu ung thư đã kết luận không hề có bằng chứng nào cho thấy sự liên quan này tồn tại.

Nghiên cứu này dựa trên số liệu 7.000 trường hợp tử vong do ung thư tiền liệt tuyến, gấp 10 lần so với số đối tượng nghiên cứu của Đại học Havard vào năm 2014 khẳng định cắt ống dẫn tinh có thể gây ung thư tiền liệt tuyến.

Phau thuat cat ong dan tinh khong gay ung thu tien liet tuyen
Phẫu thuật cắt ống dẫn tinh không gây ung thư tiền liệt tuyến. 

Ban đầu nhóm nghiên cứu này đã lấy số liệu từ Nghiên cứu về phòng chống ung thư lần thứ 2, một nghiên cứu bắt đầu tiến hành từ năm 1982 và vẫn đang tiếp diễn. Trong số 363.000 nam giới thì có 42.000 đã cắt ống dẫn tinh, tất cả đều ở độ tuổi 40, tuổi mà đàn ông hay xem xét cắt ống dẫn tinh nhiều nhất.

Trong suố 30 năm chỉ có 7.400 người trong số 363.000 người nói trên chết vì ung thư tiền liệt tuyến nhưng chỉ có rất ít trong số đó đã từng cắt ống dẫn tinh.

Cắt ống dẫn tinh là một biện pháp kiểm soát sinh đẻ nhanh chóng, không tốn kém và đạt hiệu quả lâu dài. Vì không gây nguy cơ ung thư nên những người định thực hiện thủ thuật này không còn gì phải e dè nữa.

Tại Hoa Kỳ, ung thư tiền liệt tuyến là kẻ thù giết người số 2 đối với đàn ông chỉ sau ung thư da. Có nhiều cách để giảm nguy cơ mắc ung thư loại này nhưng tránh thắt ống dẫn tinh không phải là giải pháp.

Mời độc giả xem video về ung thư tiền liệt tuyến (Nguồn Youtube):
Trang Anh (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)