Phát hoảng vì bệnh nhân có 1 kg gỗ, nhựa trong người

Google News

Các bác sĩ ở New Delhi (Ấn Độ) vừa phẫu thuật lấy ra một khối nhựa và gỗ nặng 1 kg trong dạ dày của một cậu bé 16 tuổi.

Arjun Sah (16 tuổi, sống ở Ấn Độ) mắc phải chứng bệnh nghiện nhai những mẩu nhựa và gỗ từ lâu. Tuy nhiên, chứng bệnh này chỉ được phát hiện sau khi các bác sĩ phẫu thuật phát hiện ra "vật lạ" bên trong dạ dày chàng trai trẻ.
Arjun bị một chứng rối loạn ăn uống thường khiến người bệnh thích ăn những thứ kỳ lạ như cát, đá, sơn.
Phat hoang vi benh nhan co 1 kg go, nhua trong nguoi
Số gỗ và nhựa được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể Arjun. Ảnh: SWNS 
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật hai lần cho cậu bé nhưng chỉ lấy ra được 300 g gỗ và nhựa mà cậu đã nuốt. Các bác sĩ cho biết cần phải tiến hành thêm ba lần phẫu thuật tương tự mới lấy ra được hết những vật lạ trong dạ dày Arjun.
Cha mẹ Arjun cho biết trước đây họ cũng thường thấy con mình gặm nhấm gỗ, nhựa và cả cao su. Họ đã bảo cậu bé rằng không được ăn những thứ đó nhưng dường như Arjun không thể sửa đổi sở thích của mình. Ngày qua ngày, cậu bé trở nên nghiện những món ăn độc đáo của mình.
"Thằng bé bắt đầu cảm thấy đau bụng từ một năm rưỡi trước nhưng các bác sĩ đã không tìm ra được nguyên nhân" - ông Gurmeet, cha của cậu bé, kể lại.
Cậu bé bắt đầu bỏ ăn và nhanh chóng sụt ký nghiêm trọng. Arjun đã được đưa đến bệnh viện sau khi mất 15 kg trong bảy ngày. Ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ cậu bị loét dạ dày. Nhưng khi tiến hành nội soi, các bác sĩ đã phát hiện ra vụn gỗ và nhựa bên trong dạ dày của bệnh nhân.
"Tất cả số vụn gỗ và nhựa đã kết lại thành một khối chặt khiến nước không thể len qua dạ dày, dẫn đến triệu chứng đau bụng của cậu bé. Tổng cộng có khoảng 1 kg gỗ và nhựa trong cơ thể Arjun, chúng tôi cần vài lần phẫu thuật nữa để lấy hết số còn lại ra ngoài cơ thể bệnh nhân" - BS Gagandeep Goyal cho biết.
Thái Thị Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)