Phát hiện sán dài 10cm “làm tổ” trong não thiếu nữ

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái trẻ 29 tuổi Trung Quốc nhiễm sán trong não do ăn ếch sống lúc còn bé.

Phat hien san trong nao thieu nu dai den 10 cm
Cô Yin Meng sau khi đã được phẫu thuật gắp sán. 

Vào một ngày cô Yin Meng bỗng đau đầu đến phát ngất xỉu tại nơi làm việc. Cô được đưa đến bệnh viện. Tại đây bác sỹ phát hiện có một cái gì đó đang phát triển trong sọ của. Cô cho biết, mình đã luôn cảm thấy đau đầu suốt 6 năm qua trước khi bác sỹ phát hiện ra điều này.

Y bác sỹ tại bệnh viện Zhaoyang, Vân Nam đã không biết làm thế nào để lấy vật thể lạ trong hộp sọ một cách an toàn. Vì vậy, cô đã được xuất viện. Kể từ đó Yin đã phải uống thuốc để cố gắng kiểm soát những cơn đau đầu và co giật, cô lại bất tỉnh một lần nữa.
Bạn trai của cô Shan Tu, 30 tuổi, cho biết: “Tôi đã rất lo lắng vì tình trạng đau đầu của cô ấy ngày càng xấu hơn". Khi Yin một lần nữa ngất xỉu thì cả hai đã thực sự lo lắng. Lần này đến bệnh viện, Yin nhất quyết lấy vật thể lạ ra khỏi hộp sọ bất chấp rủi ro và nguy hiểm. 
Các bác sỹ đã rất bất ngờ khi gắp ra con sán màu trắng dài 10cm ra khỏi sọ cô. Yin Meng cho biết, hồi còn nhỏ, khoảng 5 tuổi cô đã từng bắt ếch sống và ăn cùng với bà ngoại. Có thể đó là lý do sán chui được vào hộp sọ. Cô còn nhớ rõ cảm giác, con sán chui tọt vào cổ họng mình và đi xuống dưới.
Đại diện bệnh viện cho biết, cô Yin Meng đã bị nhiễm ký sinh trùng gọi là Sparaganosis trong nhiều năm qua. Hệ thống thần kinh của cô Yin đã bị con sán làm cho thiệt hại nặng nề. Nhưng chúng ta có thể hy vọng, với khả năng tự chữa bệnh tuyệt vời của não thì hệ thần kinh của cô sẽ được phục hồi.
Phat hien san trong nao thieu nu dai den 10 cm-Hinh-2
 Con sán dài 10cm trong sọ cô Yin Meng.
Các bác sỹ đã cảnh báo rằng, việc uống nước không khử trùng hoặc ăn sống, ăn tái thịt sẽ khiến bị nhiễm ký sinh trùng. Ký sinh trùng có thể đi vào máu người thông qua đường tiêu hóa hoặc qua da. Nó có thể gây hại nghiêm trọng cho não bằng cách xâm nhập vào từng mô não.
Vào tuần trước, cô bé Ana Cardoso, 10 tuổi (Brazil) cũng được các bác sĩ gắp 15 con giòi ký sinh trong nướu, khi đi đến khám tại bệnh viện. Cô bé đã được chẩn đoán mắc dạng hiếm của bệnh myiasis, một loại nhiễm trùng sâu bọ hiếm gặp ở người hay động vật.

Mi Trần (Mirror)

Bình luận(0)