Phát hiện bệnh nhân nữ bị… ung thư tinh hoàn

Google News

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, mới đây, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho 2 bệnh nhân nữ trong cùng một gia đình bị… lạc tinh hoàn.

Bác sĩ Trần Trọng Trí - Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân bị lưỡng giới giả nam trong cùng một gia đình. Cả hai đều bị lạc tinh hoàn. Đây là trường hợp rất hiếm gặp.
Ảnh minh họa. 
Đặc biệt, một trong hai người là bệnh nhân nữ (44 tuổi) có… 1 tinh hoàn lạc trong ổ bụng và đã hóa ung thư. Tinh hoàn còn lại nằm ở vùng bẹn. Trước khi điều trị, người phụ nữ đã lập gia đình này có triệu chứng không kinh nguyệt và u trong ổ bụng nên đến bệnh viện khám. Bác sĩ đã chẩn đoán bà mắc hội chứng nữ tính hóa tinh hoàn - một dạng của lưỡng giới giả nam. Tương tự, bệnh nhân kia có 2 tinh hoàn cùng nằm ở bẹn.
Do đây là các ca bệnh quá hiếm gặp nên các bác sĩ đã gặp nhiều khó khăn trong chẩn đoán. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn 4 tinh hoàn lạc chỗ trên cơ thể của 2 bệnh nhân. Sau đó, tiến hành hóa trị đối với bệnh nhân nữ bị… ung thư tinh hoàn.
Mời quý độc giả xem video về bệnh ung thư:
Theo Infonet

Bình luận(0)