Phẫn nộ gia đình trách cứ sản phụ sao không sinh thường được

Google News

Con đã được 9 tháng tuổi mà mẹ trẻ vẫn bị gia đình nội, ngoại đay nghiến "mày to khỏe hơn nó thế mà phải đẻ mổ". Câu chuyện khiến dân tình bực tức vô cùng.

Số liệu khoa học cho thấy, cơ thể con người chịu đựng được tối đa 45 đơn vị đau (del unit) nhưng khi phụ nữ sinh đẻ, người mẹ phải chịu đựng tới 57 đơn vị đau tương đương với việc bị gãy 20 cái xương cùng 1 lúc.
Chính vì thế người ta thường nói, người mẹ phải đối mặt với thập tử nhất sinh để sinh đứa con mình mang nặng 9 tháng 10 ngày. Bởi vậy người mẹ sẽ luôn được tôn vinh, thế nhưng trong trường hợp dưới đây dù con đã được 10 tháng tuổi mẹ trẻ vẫn bị gia đình nội, ngoại đay nghiến “không biết đẻ”. Chính vì sự ngược đời và vô lý của họ hàng 2 bên của người mẹ trẻ đã khiến dân mạng sục sôi.
 Câu chuyện khiến dân mạng ứa nước mắt và tức giận vì những bất công người mẹ trẻ phải chịu đựng.
Người mẹ trẻ có tài khoản H.M buồn rầu chia sẻ: “Không chửa đẻ được là 1 cái tội. Chửa rồi nhưng không đẻ thường được, phải đẻ mổ, cũng là cái tội các mẹ ạ. Em đau đẻ đúng 1 ngày mà tử cung chỉ mở có 2 phân, cuối cùng khi tim thai yếu rồi bác sĩ mới vội vàng gọi người nhà vào kí giấy mổ. Khi nhấc con em ra, bác sĩ thấy em có cái u xơ to bằng quả trứng ngỗng nên bóc tách luôn cho em. Lúc giao bé cho người nhà, bác sĩ cũng giải thích rằng chính cái u xơ là nguyên nhân khiến tử cung không mở được hơn nữa. Ấy vậy mà cho tới giờ con em được 9 tháng, em vẫn bị coi như là tội đồ vì phải đẻ mổ.
Mở mồm ra là so sánh con nhà nọ con nhà kia vừa sinh xong, nó khỏe lắm, đẻ thường được, mày to khỏe hơn nó thế mà phải đẻ mổ…
Mạng người chẳng nhẽ không quan trọng bằng việc đẻ thường hay đẻ mổ hả các mẹ? Trong khi người ngoài ai cũng bảo thế là may rồi, mổ 1 lần được luôn 2 việc.Thế mà với người nhà thì mình lại như tội đồ vậy”.
Ngay sau khi bài viết trải lòng của người mẹ trẻ xuất hiện, hội chị em đều phản ứng gay gắt, ai cũng bức xúc trước những lời nói thiếu tình thương của gia đình nội, ngoại kia.
 Ảnh minh họa.
“Không đẻ được cũng đổ cho con dâu trong khi điều này còn liên quan đến người chồng hơn. Bây giờ đẻ rồi có cháu cho bế lại trách móc không biết đẻ thường. Chắc nhà chồng tiếc tiền đẻ mổ nên mới kiếm cớ đay nghiến như vậy. Mình cũng không hiểu sao đến nhà ngoại cũng vậy nốt”, tài khoản T.U thương cho số phận người mẹ trẻ.
“Thế kỷ nào mà lạc hậu vậy hay sĩ diện với gia đình làng xóm đẻ thường dễ dàng. Các mẹ bây giờ hay so sánh với ngày xưa đẻ dễ như ăn kẹo xong lại đi làm bình thường này nọ… xong kiếm cớ chửi con dâu. Bạn kệ người ta đi cứ nuôi con khỏe mạnh là được”, tài khoản V.B.Y viết.
Theo Mina/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)