Phải gắn tay giả cho bé 3 tuổi bị gấu cắn

Google News

Các bác sĩ bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM cho biết, nếu cháu D. lắp tay giả thì cũng chỉ để giải quyết vấn đề thẩm mỹ.

Chiều 12/1, TS.BS Phan Đức Minh Mẫn, phó khoa Chỉnh hình nhi Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết do cháu bé 3 tuổi bị gấu cắn được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hơn một nửa cánh tay phải bị lìa ra, phần đứt lìa cánh tay và mỏm cụt đều bị cắn nát nên các bác sĩ không thể nối lại cánh tay cho cháu bé.
Phai gan tay gia cho be 3 tuoi bi gau can
Lồng nuôi con gấu cắn đứt cánh tay bé Dũng - Ảnh: Hải Hiếu 
Khi tiếp nhận bệnh nhi từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM chuyển sang lúc hơn 17h ngày 11/1, các bác sĩ đã tiến hành mổ cắt lọc vết thương và khâu lại mỏm cụt cho bệnh nhi. Hiện cháu bé trong tình trạng tạm ổn, tỉnh táo, nói chuyện được.
Khi bị động vật cắn, vết thương thường dơ nên bệnh nhi có nguy cơ bị nhiễm trùng cao. Hiện các bác sĩ đang theo dõi, điều trị chống nhiễm trùng cho cháu bé.
Theo bác sĩ Minh Mẫn, khi vết thương ổn định bệnh nhi có thể được gắn tay giả, tuy nhiên việc lắp tay giả chỉ mang lại tính thẩm mỹ, chứ không còn chức năng của cánh tay nữa.
Đây là bệnh nhi bị gấu cắn nặng nhất từ trước đến nay mà Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tiếp nhận.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)