Nuốt nước mắt trang trí phòng tân hôn cho chồng và nhân tình

Google News

Đêm mai thôi, chồng và nhân tình sẽ hạnh phúc trong phòng tân hôn mà chị dày công trang trí. Chị nghẹn đắng nhưng nước mắt không sao rơi tiếp được nữa...

Chị làm trong một công ty chuyên trang trí các sự kiện gia đình theo yêu cầu. Công việc của chị phần nhiều là trang hoàng lại phòng ngủ, phòng tân hôn để tạo cảm giác lãng mạn, yêu thương cho những đôi vợ chồng và tình nhân muốn “hâm nóng” tình cảm. Chị vui với công việc ấy của mình bởi nó giúp chị quên đi phần nào cái quạnh quẽ gần 3 năm nay giữa 2 vợ chồng chị.
Trước đây vợ chồng chị từng rất hạnh phúc, nhưng sau lần chị bị sảy thai thì tình cảm hai người cứ thế phai nhạt dần. Cứ như thể bất chợt có một hàng rào vô hình ngăn cản anh chị yêu thương nhau nồng đậm. Không ai nói với ai câu nào, anh và chị như thể người dưng sống chung nhà.
Nuot nuoc mat trang tri phong tan hon cho chong va nhan tinh
Chị làm hết sức để níu kéo tình cảm của anh (ảnh minh họa). 
Từ ngày vào công ty này làm việc, chị trở nên yêu đời hơn và bắt đầu có suy nghĩ lấy lại tình cảm với chồng. Chị gây cho anh nhiều bất ngờ nhỏ, không chỉ là cô vợ tẻ nhạt và buồn chán như trước nữa. Anh cũng có nhiều phản ứng tích cực, như có hôm còn chủ động hôn lên trán chị trước khi đi làm. Chỉ điều đó thôi cũng đủ làm chị lâng lâng vui sướng cả ngày.
Sáng nay vừa tới công ty chị nhận được đơn đặt hàng thiết kế phòng tân hôn, đang trong tâm trạng vui vẻ nên chị nhận ngay hồ sơ và gọi điện cho khách hàng để tư vấn dịch vụ. Giọng nói dịu dàng ở đầu dây bên kia khiến chị có thiện cảm ngay với vị khách này nên phá lệ, mời cô ấy đi cà phê thay vì chỉ nói chuyện qua điện thoại như trước nay vẫn làm.
Gặp Tâm – cô khách hàng ấy, chị cứ xuýt xoa trong lòng là sao có người đẹp đến vậy, chưa kể phong thái còn rất sang trọng và cách nói chuyện đi vào lòng người nữa. Sau khi bàn xong về ý tưởng thiết kế, hai người vừa nói chuyện phiếm vừa nhìn ngắm tiết trời thu trong veo, mát mẻ.
Câu chuyện của Tâm khiến chị bất ngờ, rằng cô vốn chỉ là nhân tình, là người sưởi ấm trái tim cho người đàn ông đang gặp bế tắc cùng cực trong hôn nhân. Tâm nhiều lần từng dằn vặt mình nhưng tình yêu khiến cô không thể buông tay người đàn ông đó.
- Đâu phải cứ nên vợ nên chồng là tri kỷ đâu chị nhỉ - Tâm nói: Thấy anh ấy cứ dần héo úa em tự hỏi vì sao người làm vợ kia không làm tròn bổn phận của mình? Đôi khi người thứ ba không hẳn là người có lỗi đâu…
Chị gật đầu, bỗng dưng cảm thấy trong câu chuyện của Tâm có điều gì quen thuộc. Hai người tạm biệt nhau rồi trở về, chị vẫn trăn trở mãi không thôi.
Tối nay anh lại về muộn, chị ngồi một mình trong phòng, muốn đọc sách mà không sao tập trung nổi, chị cứ nghĩ về Tâm, nghĩ về vẻ ngoài xinh đẹp ấy, về ánh mắt buồn, có sự ngại ngùng khi kể câu chuyện của mình. Chị biết Tâm là người thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình một ai đó nhưng sao chị không thấy ghét Tâm, có lẽ vì trong câu chuyện của Tâm thì cái gia đình kia vốn dĩ đã vỡ sẵn rồi.
Nuot nuoc mat trang tri phong tan hon cho chong va nhan tinh-Hinh-2
Giờ thì chị đã hiểu ra mọi chuyện (ảnh minh họa). 
Ngày hôm sau, chị thu xếp công việc nhanh chóng rồi đến khách sạn nơi Tâm chọn địa điểm để bắt tay vào công việc thiết kế. Khi mọi thứ gần hoàn thành, chị mở hộp quà được Tâm dặn dò kĩ để trên đầu giường ra để sắp xếp. Trong đó là kiểu album ảnh dạng xếp đang là trào lưu. Chị tò mò lật ra để xem mặt người đàn ông Tâm lấy làm chồng ở ai và bàng hoàng, đó chẳng phải là anh sao?
Có rất nhiều bức ảnh của họ ở trong đấy, có những cái ghi là từ 2 năm trước. Vậy hóa ra anh và Tâm đã bên nhau lâu đến thế? Câu chuyện của Tâm bắt đầu trở nên thật logic với cuộc hôn nhân của anh chị, bế tắc, không sức sống. Chị hiểu ra, cái gia đình vỡ sẵn mà chị nghĩ đến hôm qua đó lại chính là gia đình chị. Nhưng chẳng phải chị đang cố gắng lấy lại “lửa yêu” sao? Có phải quá muộn rồi không?
Cùng lúc ấy, tin nhắn từ chồng hiện lên trên điện thoại, vỏn vẹn vài chữ: “Tối nay em về sớm nhé, anh có chuyện quan trọng cần nói”. Chị biết chuyện quan trọng đó là gì. Anh đã chọn Tâm.
Chị lau đi hàng nước mắt lăn dài trên má mình, để hộp quà ngay ngắn trên giường. Đêm mai thôi, họ sẽ tận hưởng hạnh phúc trong căn phòng tân hôn mà chị dày công trang trí. Chị thấy nghẹn đắng nhưng nước mắt không sao rơi tiếp được nữa...
Theo Một thế giới

Bình luận(0)