Nữ sinh bị 10 mảnh kính găm sâu vào mặt

Google News

Vết rách trên khuôn mặt bệnh nhi kéo dài từ môi lên đến tận xương sụn của mũi. Ngoài ra, em còn bị kính cứa nhiều vết ở vùng má.

Ngày 14/9, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị cửa kính lớp học cứa nhiều nhát trên mặt. Bệnh nhân là bé Thi (11 tuổi, ngụ Củ Chi, TP.HCM), được mẹ đưa đến bệnh viện khi mặt phải băng kín.
Theo gia đình bệnh nhi, bé Thi ngã vào cửa kính trong lớp khiến kính bị vỡ và cắt vào mặt. Do vết thương quá nặng, máu chảy không ngừng, gia đình nhanh chóng đưa con đến bệnh viện Củ Chi sơ cứu, sau đó chuyển lên khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Nu sinh bi 10 manh kinh gam sau vao mat
Bác sĩ lấy 10 mảnh kính găm trên mặt nữ sinh 11 tuổi. Ảnh: Phú Mỹ. 
BS Nguyễn Minh Hằng, Phó khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết vết rách của bé khá nghiêm trọng kéo dài từ môi lên đến tận xương sụn của mũi. Ngoài ra, bé còn bị kính cứa nhiều vết ở vùng má.
Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt lọc và rửa vết thương cho bé. "Trong lúc cắt lọc, chúng tôi đã lấy ra khoảng 10 mảnh kính còn sót lại găm trên mặt của bé, nhiều mảnh sắc nhọn, có góc cạnh", bác sĩ Hằng cho biết.
Bệnh nhi được khâu 6 sợi chỉ, ước tính tổng chiều dài của chỉ khoảng 5 m.
Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng hàm mặt chia sẻ: "Tai nạn này không phải là hiếm, song bé Thi có nhiều vết thương khá nghiêm trọng. Vết thương này không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn tác động đến tâm lý của trẻ. Vì vậy, nhà trường, phụ huynh cần thận trọng quan tâm đến học sinh hơn để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra".
* Tên nhân vật được thay đổi.
Theo Phú Mỹ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)