Nữ bác sĩ vừa chuyển dạ vừa đỡ đẻ cho sản phụ khác

Google News

Khi đang chuẩn bị lâm bồn thì bác sĩ Amanda Hess hay tin một sản phụ đang gặp khó khăn, cô đã bất chấp tình trạng hiện tại liều mình xuống giúp bệnh nhân.

Khi bác sĩ khoa sản Amanda Hess, đến từ bang Kentucky, Mỹ, đã chuẩn bị sẵn sàng để lên bàn đẻ thì đột nhiên cô nghe thấy y tá nói về một người mẹ đang khó sinh.
Không ngần ngại, cô đã tức tốc chạy xuống để giúp đỡ sản phụ kia và thật không ngờ, người đó lại chính là một sản phụ cô vừa khám vài hôm trước, cô Leah Halliday Johnson.
Nu bac si vua chuyen da vua do de cho san phu khac
Nữ bác sĩ Amanda bên con gái mới sinh. 

Nu bac si vua chuyen da vua do de cho san phu khac-Hinh-2
Sản phụ may mắn Leah Halliday Johnson. 
Chia sẻ về lý do quyết định hành động như vậy, bác sĩ Amanda chỉ trả lời đơn giản rằng: “Bác sĩ luôn nghĩ đến bệnh nhân của họ ngay cả khi họ là một bệnh nhân”.
Cô kể thêm rằng: “Tôi chỉ mặc độc một bộ váy che đằng sau của mình rồi đi xuống phòng cô ấy và thật bất ngờ là tôi biết cô ấy. Tôi đã có một cuộc gọi làm việc một ngày trước đó, vì vậy tôi nghĩ rằng, tôi thực sự đang phải làm việc cho đến giây phút cuối cùng trước khi đẻ. Chính việc này là điều khiến ý nghĩ ấy trở thành sự thực”.
Về phần mình, sản phụ Leah chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi cô ấy (Amanda) ở đó, đã nhiệt tình đến vậy và làm những gì cô ấy đã làm”.
Bác Amanda sau đó đã hạ sinh cô con gái thứ hai Ellen Joyce.
Cả hai bà mẹ và trẻ sơ sinh đều được báo cáo là phục hồi rất tốt.
Theo Trà Li/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)