Nỗi lòng mẹ già trốn chồng con lên Hà Nội làm ô-sin

Google News

Lên Hà Nội làm ô-sin, bà sợ phải đối diện với cảnh nhà hiu quạnh, sợ mỗi đêm lại mơ thấy con.

Quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", bà Nguyễn Thị Nụ (Kiến Xương, Thái Bình) chỉ biết "ôm" mấy sào ruộng, kiếm vài tạ thóc để tằn tiện lo trang trải cho cuộc sống gia đình.
Bà cũng đã nhiều lần lên thành phố kiếm một công việc an nhàn hơn, không phải đầu tắt mặt tối. Thế nhưng, dù đã làm nhiều nghề nhưng tiền dành dụm được cũng chẳng đáng là bao. Đắn đo, suy nghĩ, bà lại khăn gói quả mướp về quê, lại bám chặt với đồng ruộng.
Bà Nụ cũng có hai người con. Cậu con trai tên Tuấn, cô con gái tên Hương. Cả hai đều đã lập gia đình. Cậu con trai sống cùng vợ chồng bà ở Thái Bình, cô con gái lấy chồng ở Hà Nội. Mọi công to việc lớn trong nhà đều một tay Tuấn gánh vác. Hai vợ chồng bà Nụ làm nghề nông nên thu nhập cũng thất thường. Vậy nên, Tuấn là trụ cột trong gia đình.
Thế nhưng, cuối năm 2012, tai nạn bỗng ập xuống gia đình bà. Cậu con trai bị tai nạn giao thông qua đời, để lại người vợ bụng mang dạ chửa và cô con gái thơ dại. Vợ chồng bà Nụ đã khóc ròng không biết bao nhiêu ngày vì xót thương cậu con trai vừa hiền lành, vừa chịu khó làm ăn.
Từ khi Tuấn mất, bà Nụ sức khoẻ sa sút. Bà ở nhà chăm cháu nội. Chỉ có ông là chạy chợ kiếm tiền rau cháo.
Noi long me gia tron chong con len Ha Noi lam o-sin
Cho đến bây giờ, bà Nụ đã lên Hà Nội làm giúp việc được 8 tháng nhưng mọi người trong gia đình cũng không hề biết địa chỉ chính xác nơi bà đang ở. Ảnh minh họa. 
Hàng ngày ở nhà, bà Nụ cũng chỉ quanh quẩn hết trong nhà lại ngoài sân. Cả nhà lạnh gắt. Bà thương con, lúc nào cũng như thấy con hiện về. Trong lòng bà không thể nguôi ngoai.
Bà suốt ngày chỉ âu sầu, buồn bã, hàng xóm cũng chẳng nhìn thấy mặt bà. Sau 100 ngày Tuấn, nhân lúc con dâu và cháu nội đang ngủ, bà Nụ lén gấp quần áo bỏ nhà lên Hà Nội kiếm việc làm để có tiền gửi về phụ con dâu chăm sóc cháu.
Bà Nụ chia sẻ, bà trốn chồng, trốn con lên Hà Nội làm ô-sin cũng vì muốn nguôi ngoai nỗi buồn đau. Bà sợ phải đối diện với cảnh nhà hiu quạnh, sợ mỗi đêm lại mơ thấy con. Và, điều quan trong nữa là con dâu sắp sinh thêm cháu, trong nhà cũng cần có thêm thu nhập để trang trải.
Cho đến bây giờ, bà Nụ đã lên Hà Nội làm giúp việc được 8 tháng nhưng mọi người trong gia đình cũng không hề biết địa chỉ chính xác nơi bà đang ở. Ngay cả cô con gái ở Hà Nội cũng không được bà Nụ báo tin.
Bà sợ con sẽ phải hổ thẹn vì có mẹ làm giúp việc, sợ thông gia chê cười. Hàng tháng, bà Nụ vẫn gửi tiền đều đặn về cho chồng, con dâu và kèm theo lá thư dặn dò mọi người yên tâm, bà vẫn khoẻ và đang có một công việc rất tốt.
Hiện tại, bà Nụ đang giúp việc cho một gia đình ở phố Láng Hạ (Hà Nội). Chị Minh- chủ nhà cũng ngỏ ý muốn bà sang giúp việc cho nhà cô em gái đang định cư ở nước ngoài nhưng bà Nụ vẫn lăn tăn chưa quyết định. Em gái chị Minh, cần thuê giúp việc theo thời vụ (3 tháng theo hạn visa-PV) ở Singapore, lương 7 triệu đồng/tháng.
Nghe đến số tiền 7 triệu đồng, bà Nụ khấp khởi mừng. Nhưng đặng một nỗi, sợ nơi đất khách quê người. Bà Nụ phân trần: “Ở quê biết bao giờ cho kiếm số tiền lớn như vậy? Trông con, giúp việc nhà cũng không quá vất vả. Sang đó một vài tháng cũng có ít vốn dắt lưng nhưng tôi không muốn xa nhà, thi thoảng còn về thăm cháu được".
Bà Nụ kể rằng, quê bà cũng nhiều người đi làm “ô-sin du lịch”. Tất thảy thủ tục visa, tiền vé máy bay chủ nhà sẽ lo hết. Hết thời gian gia hạn visa, chủ nhà sẽ làm thủ tục xin gia hạn. Nói chung là "bao trọn gói', và người giúp việc sẽ được nhận lương theo đúng thỏa thuận.
Bà Nụ mặt rầu rĩ nói: “Thương con dâu, nhớ cháu lắm nhưng từ khi lên đây, tôi mới về thăm một lần. Đi lại tàu xe cũng tốn kém, nhớ quá cũng đành nằm lòng mình thôi”.
* Tên nhân vật đã được thay đổi!
Mời quý độc giả xem video Chồng đánh vợ (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)