Nỗi khổ tâm của một nhà giáo không thể sinh con trai

Google News

Suốt đời tôi chịu đựng đã nhiều, chẳng lẽ về cuối đời con gái tôi lại chứng kiến cảnh bố mẹ chúng chia lìa chỉ vì tôi không thể sinh con trai.

Những ngày qua, câu chuyện người chồng 55 tuổi bỗng dưng muốn sinh con trai khiến cuộc sống của gia đình ông H. bà T. (Ba Vì, Hà Nội) đang mâu thuẫn gay gắt. PV đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với vợ của ông H. - người đã làm vợ, làm mẹ những đứa con của ông suốt 30 năm qua.
Cùng nghe bà T. trải lòng khi bị chồng gây áp lực vì không thể sinh cho ông một cậu con trai để có người "chống gậy" cho ông những ngày cuối đời.
Những "ngày gạn đục khơi trong" để vun vén gia đình hạnh phúc
Noi kho tam cua mot nha giao khong the sinh con trai
Là một nhà giáo hưu trí, cũng giống như bao gia đình khác, lẽ ra bà T. và ông H. đang hưởng thú vui an nhàn bên con, cháu. 
Hai cô con gái của ông bà, một cô đã lấy chồng, có con. Còn một cô đang là sinh viên đại học. Bà có lương hưu, ông làm nghề lương y bốc thuốc, cuộc sống những tưởng đã bình yên sau những chuỗi ngày cùng cực, vất vả thì giờ bà T. lại phải đối mặt với nỗi éo le mới của cuộc đời mình.
Bà T. thâm trầm chia sẻ từng lời ức nghẹn: “Tôi là một giáo viên về hưu, gia đình tôi không giàu nhưng gia đình tôi có những đứa con ngoan, những mối quan hệ tốt đẹp với anh em hàng xóm và hai đứa con gái được học hành đầy đủ”.
Chuyện ông H. kiên quyết có con trai khiến gia đình xáo trộn, con gái út của ông phải lên mạng tìm hướng giải quyết cho sự túng quẫn của gia đình mình.
“Ngày còn trẻ, ông ấy là một người khá đào hoa và chơi bời. Những trò như thuốc phiện, gái gú ông H. đều từng trải qua. Đó là những tháng ngày tuổi trẻ, ông ấy cũng đối xử với tôi rất quá đáng. Gia đình tôi những tưởng đã tan vỡ kể từ ngày ấy. Nhưng là một người phụ nữ trong gia đình, tôi đã gạn đục khơi trong, đã nín nhịn và cố gắng vun đắp để có một mái ấm như ngày hôm nay”.
Kể từ ngày hai cô con gái của ông bà đều được học đại học chính quy, bà T. thấy chồng mình có niềm vui, niềm tự hào rõ rệt. Ông nhiều lần tâm sự với bà về niềm tự hào khi có hai đứa con gái ngoan, đó là niềm vui lớn mà không mấy gia đình ở quê có được. Chính vì tư tưởng ấy nên ông hài lòng với thực tại, bà T. thấy ông không còn gay gắt với bà nhiều nữa.
Khi đã xác định tâm lý chấp nhận không có con trai, ông H. rất tâm lý và chiều chuộng vợ. Mỗi sáng hai ông bà gọi nhau dậy đi bộ tập thể dục cùng nhau. Cuộc sống của ông bà đúng nghĩa an hưởng tuổi già: “Ông ấy không chỉ bốc thuốc Nam mà còn nghiên cứu phong thủy. Có rất nhiều người ông cũng xem giúp. Cách sống của ông rất có tâm và tôi thấy ông ấy sống như vậy rất có ích”.
Những màn giao dịch trơ trẽn đến xé lòng
Gần đây, ông H. đi đám hiếu nhà ông chú họ. Gia đình ông chú này cũng không có con trai mà chỉ có ba cô con gái. Mặc dù cả ba cô gái đều rất thành đạt nhưng di chúc ông chú để quyền chống gậy cho người con gái đầu lòng, nhất định không để cho mấy người cháu trai chống gậy. Vì thế, ông H. đã xuống tham gia với các cụ trong dòng tộc là không thể để như thế.
Noi kho tam cua mot nha giao khong the sinh con trai-Hinh-2
Ông H. ngày đêm gọi điện, chát qua mạng facebook, zalo với rất nhiều cô gái. 
Theo ý ông H. nếu làm theo đúng di chúc của người đã quá cố thì mọi người sẽ trục xuất ra khỏi dòng tộc. Cách xử lý của ông H. không được mọi người đồng tình dẫn đến việc ông về nhà nằm khóc. Sau đó ông sang người nhà họ hàng ở thành phố Việt Trì chơi.
Ở đây ông đã tâm sự nguyện vọng tìm người đẻ thuê để có con trai: “Không biết các bác bên ấy trêu hay thật, hay các bác ấy chưa nắm được chuyện bên trong nên các bác ấy bước chân vào vội. Họ nói với chồng về làm công tác tư tưởng với tôi để đồng tình cho ông ấy làm việc đó.
Sau đám ma và buổi đi chơi ấy, ông H. ngang nhiên công bố với anh em họ hàng trong gia đình chuyện ông cặp bồ để có con trai bằng được. Tuy nhiên phía anh chị em ruột nhà chồng tôi phản đối kịch liệt việc làm này. Nhưng mọi người càng ngăn cản thì ông ấy càng làm căng. Ông ấy đã lên các trang mạng để tìm kiếm người đẻ thuê”.
Một lần, ông H. nói với vợ: “Tôi với bà đã sống được với nhau đến nay đã 3 thập kỷ. Con chúng ta cũng đã trưởng thành hết rồi. Nhưng tôi có một ước mơ cuối đời, tôi không bao giờ muốn mất bà, muốn mất con nhưng nhất định tôi phải có một thằng con trai”.
Sau hai ngày suy nghĩ, bà T. đã tìm ra phương pháp để chồng có thể thực hiện được nguyện vọng của mình đó là thuê người đẻ. Theo bà T.: “Tôi muốn chồng tôi thuê người đẻ con trai cho gia đình vì tôi bây giờ cũng có tuổi nên không thể làm việc đó. Việc ấy tôi muốn công khai tất cả các thành viên trong gia đình phải có trách nhiệm và cùng nhau chia sẻ những khó khăn vất vả. Việc thuê đẻ sau khi họ đẻ xong, tiền trao-cháo múc là xong. Chứ tôi không muốn chồng tôi dây dưa đến đàn bà”.
Ý của bà T. như vậy nhưng ông H. không đồng ý. Ông lao vào làm quen với những mối quan hệ trên mạng. Sau đó họ trao đổi qua điện thoại và trên zalo. Trong đó, có cô gái sinh năm 1989, là đảng viên, làm ở một xã thuộc tỉnh Hà Giang. Cô ta đã có một đời chồng, hiện đang nuôi một đứa con trai.
"Mấy hôm trước, cô ta có bảo chồng tôi chuyển tiền cho cô ấy. Lần một cô ta nhờ ông ấy chuyển cho cô ta vay 1 triệu đồng với lí do con cô ta đi viện. Lần thứ 2 cô ta tiếp tục nhờ ông chuyển cho cô ta 20 triệu để cô ấy mua keo trồng trên đồi.
Khi ấy, ông H. yêu cầu cô ta về dưới xuôi làm đám cưới và sinh con cho ông, ông sẽ chu cấp tiền nhưng cô ta không nghe. Vì vậy, ông đã chấm dứt mối quan hệ này", người vợ chua chát kể.
Bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên của vợ, sự ngăn cản của gia đình, ông H. tiếp tục lao vào những cuộc hẹn hò và chat qua mạng xã hội.
Bên cạnh một số mối quan hệ thắm thiết khác, ông H. còn thường xuyên liên lạc với một người đàn bà sinh năm 1981, đang sống và lao động tại Nga. Theo như lời ông H. tâm sự với vợ thì hai người họ rất ưng nhau. Người đàn bà kia hứa hẹn sẽ về nước vào tháng 10 tới.
Bên cạnh đó, người đàn bà mới này cũng lên kế hoạch sẽ cùng ông H. chung tiền mua đất ở Hà Đông gần nhà mẹ đẻ của cô ta. Khi nào cô ta về, ông H. sẽ xuống đó sống với cô ấy.
“Người đàn bà ấy còn bảo chồng tôi mua cho một con xe SH. Cô ta bảo, trước mắt thì ông H. sẽ sống cùng cô ta dưới căn nhà ở Hà Đông. Cô ta sẽ sinh con cho ông, nếu sinh con gái thì sẽ sinh tiếp cho đến khi nào cô ta sinh được con trai cho ông H. thì thôi. Mặt khác người đàn bà này cũng nói rõ, cô ta sẽ đợi đến khi tôi 65 tuổi. Lúc ấy tôi không còn đủ sức khỏe, cô ta sẽ dọn về nhà này ở hẳn với chồng tôi”, bà T. cay đắng kể lại.
Bây giờ, đi bất cứ đâu ông H. cũng tuyên bố chắc như đinh đóng cột là sẽ kiếm bằng được một mụn con trai. Ông không nghe theo lời vợ là tìm người đẻ thuê và cũng không chịu ly dị vợ. Hằng ngày cơn áp lực khiến ông cáu gắt quát tháo vợ, con.
"Chồng tôi là người rất có trách nhiệm. Tuy nhiên gần đây vì suốt ngày chat và gọi điện qua facebook khiến con người ông ấy trở nên khó tính và hay gắt gỏng. Thấy chồng suốt ngày hẹn hò với hết cô nọ cô kia, sau đó quay ra mắng nhiếc vợ con khiến tôi đau lòng vô cùng.
Nhưng tôi bất lực không biết xử lý thế nào nữa. Dù thế nào tôi cũng muốn để con cái được yên tâm khi nhìn về bố mẹ. Suốt cuộc đời tôi chịu đựng đã nhiều, chẳng lẽ về cuối đời con gái tôi lại chứng kiến cảnh bố mẹ chúng chia lìa, thực sự tôi đau xót vô cùng.
Nhưng cái gì cũng có giới hạn, nếu ông ấy cương quyết phải sống với người đàn bà kia để cô ta sinh con trai cho sống ấy thì tôi sẽ ly dị để ông ấy toại nguyện”, bà T. cương quyết chia sẻ suy nghĩ của mình.
Theo Dương Tuệ Mẫn/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)