Niêm phong lô thuốc quá hạn tại BV Tâm thần Trung ương 2

Google News

(Kiến Thức) - 850 viên thuốc Encorate 200mg hết hạn đã được Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 tại TP Biên Hòa Đồng Nai niêm phong, chờ xử lý.

Ngày 20/5, đại diện Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) xác nhận đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số thuốc Encorate 200mg hết hạn sử dụng để điều tra, xử lý vụ việc cấp nhầm thuốc hết hạn cho bệnh nhân.

Trước đó, phản ánh đến báo chí, chị T.T.T.H (ngụ tại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết, ngày 16/5, chị đưa con gái tới khám bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương 2. Sau khi thăm khám, bác sỹ đã kê đơn cho con gái chị với 3 loại thuốc gồm: Encorate 200mg, Magnensi B6 và Nootripam 400mg, mỗi loại 60 viên.

Khi về nhà, chị phát hiện thuốc Encorate 200mg đã hết hạn sử dụng nhiều ngày. Loại thuốc Encorate 200mg được sản xuất vào ngày 10/4/2015 song đã hết hạn từ ngày 9/4/2018 (Encorate 200mg có tác dụng điều trị các cơn động kinh, rối loạn lưỡng cực và phòng ngừa chứng đau nửa đầu). Chị H ngay lập tức đem số thuốc trên đến bệnh viện để phản ánh.

Niem phong lo thuoc qua han tai BV Tam than Trung uong 2
 Encorate 200mg- loại thuốc bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 cấp cho bệnh nhân khi đã hết hạn hơn 1 tháng

Ban thanh tra nhân dân của bệnh viện đã kiểm tra quầy thuốc Bảo hiểm y tế và phát hiện trong quầy còn 800 viên thuốc Encorate 200mg đã hết hạn sử dụng. Chưa hết, trong kho thuốc chẵn của bệnh viện còn phát hiện một vỏ thùng thuốc Encorate 200mg với số lượng 3.000 viên đã bán hết.

Đoàn thanh tra đã lập biên bản niêm phong toàn bộ thuốc Encorate 200mg đã hết hạn. đoàn cũng thừa nhận việc cấp thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhân là sai phạm nghiêm trọng. Vụ việc được lập hồ sơ chuyển cho Ban giám đốc xử lý khâu quản lý dược của bệnh viện, bởi đây là sai phạm nghiêm trọng. 
Tâm An (th)

>> xem thêm

Bình luận(0)