Những trào lưu ẩm thực đang rất hot ở Hà Nội

Google News

Nhiều món ăn ngon, mới lạ nhưng giá không hề đắt đang tạo thành trào lưu ẩm thực rất hot ở Hà Nội.

1. Bánh canh 
Là món ăn quen thuộc ở các tỉnh miền Trung trở đi nhưng 2 năm gần đây, bánh canh mới phổ biến tại Hà Nội và được nhiều người biết đến như một trào lưu ẩm thực
Nhung trao luu am thuc dang rat hot o Ha Noi
Bánh canh ghẹ - món ăn đang hấp dẫn thực khách Hà thành.  
Giống như các món bún - phở thông thường, bánh canh cũng có nước chan nóng hổi, có sợi bánh làm từ bột gạo cùng thịt, cua, cá…. tùy loại. Điểm khác cơ bản đó là nước dùng sanh sánh, sợi bánh to tròn hơn, thịt ăn kèm cũng thường giàu đạm như cua, ghẹ. “Nửa lạ, nửa quen” chính là yếu tố dễ tiếp cận và thu hút khách. Thế nên chỉ sau thời gian ngắn, khi một vài quán đi tiên phong thành công với bánh canh ngon lạ, nhiều phố phường Hà Nội bắt đầu mọc lên tấm biển “Bánh canh”. 
Hai quán đình đám nhất có lẽ tiệm bánh canh phố Quang Trung và bánh canh ở Ô Chợ Dừa. Hai quán đều ăn điểm về không gian sạch sẽ, có thẩm mỹ cùng cách phục vụ nhanh nhẹn, chuyện nghiệp. Bởi vậy, dù bán với mức giá không rẻ, trung bình khoảng 60.000-70.000 đồng nhưng thời gian đầu mở ra, quán nào cũng thường xuyên trong tình trạng cháy chỗ hoặc hết hàng sớm. 
Kết hợp ghẹ thì khó có thể rẻ là lý do khá hợp tình cho việc món ăn đắt đỏ. Thời gian sau, nhiều quán khác ăn theo đã lựa chọn bánh canh chỉ cho tôm, trứng cút, càng ghẹ và bán với mức giá mềm hơn - khoảng 40.000 đồng. Nhờ vậy, các tiệm bánh canh ghẹ dễ tiếp cận đến mọi đối tượng thực khách. 
Giờ món bánh canh ghẹ đang dần phổ biến, tuy mật độ chưa dày như bún, phở nhưng món ăn đang là lựa chọn mới cho bữa sáng của các gia đình hay bữa trưa của dân công sở. 
2. Kem hoa quả tươi 
Mùa hè 2015, ngoài những tiệm kem có thương hiệu như Fanny, NZ, Tràng Tiền..., Hà Nội xuất hiện thêm một số tụ điểm mới là Hàng Mành, phố Quang Trung, Ô Chợ Dừa. Buổi tối ở những nơi này, các trai xinh gái đẹp đến rất đông, ngồi dài cả dãy vỉa hè, không thua kém những tụ điểm trà chanh hay cà phê phố cổ. Tất cả đều đến đây để thưởng thức một loại kem đang rất hot - kem hoa quả tươi
Nhung trao luu am thuc dang rat hot o Ha Noi-Hinh-2
Những chiếc kem hoa quả đang khiến giới trẻ mê mệt. 
 Đúng như tên gọi, về cơ bản loại kem này làm từ trái cây tươi qua một bước xay sinh tố, sau đó cho vào máy làm kem. Tuy nhiên, công đoạn chế biến còn có một bước quan trọng nữa là trang trí cho chiếc kem bắt mắt, hấp dẫn. Các tiệm kem này đã cho ra những que kem không chỉ mát lạnh ngày hè mà còn độc đáo, lạ mắt. 
Khách có thể thưởng thức nhiều vị hoa quả nào mà mình yêu thích như kiwi, dâu, chanh, dưa hấu… lại được chọn thêm hạt rắc như hạnh nhân, hạt phỉ, hạt dẻ cười, dừa sấy hoặc có thể nhúng thêm chocolate. Có quán tạo hình kem rất thú vị thành hình trái chuối, miếng dưa. Tất cả đều là những que kem sắc màu, bắt mắt không chỉ giúp giải tỏa cơn nóng mà còn đáp ứng được nhu cầu thích chụp hình của giới trẻ. 
Kem hoa quả tươi được bán khoảng 20.000 đồng một chiếc - mức giá cũng dễ tiếp cận khách teen. Vì thế các tiệm kem hoa quả tươi đang ngày một nhiều và trở thành mốt ẩm thực mới của Hà Nội. 
3. Quán Thái Lan 
Thời gian vừa qua, ẩm thực Thái Lan thực sự gây bão mạnh ở Hà Nội và đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Bằng chứng là ở tuyến phố Quang Trung - một trong các con phố tập trung nhiều quán xá giải khát nhất cho giới trẻ - những tiệm mang phong cách Thái vẫn không ngừng mọc lên. Điều đáng nói là tiệm nào cũng buôn may bán đắt, khách đến ngồi kín vỉa hè mỗi tối. 
Nhung trao luu am thuc dang rat hot o Ha Noi-Hinh-3
Một quán Thái Lan đông khách. 
 
Thực đơn các tiệm đa số đều xoay quay những món ăn vặt, tráng miệng như chè Thái, kem xôi dừa, xôi xoài, xôi sầu riêng, trà sữa… Không phải tất cả đều mới lạ hẳn song điểm cộng là từ nguyên liệu, hương vị đến cách bài trí rất tuân thủ đúng phong cách Thái Lan, chứ không lai căng kiểu chè Thái hay kem xôi vẫn bán đại trà ở Hà Nội bao năm qua. 
Ưu điểm của ẩm thực Thái Lan là nguyên liệu phong phú, sắc màu, trình bày bắt mắt, hương vị ngọt ngậy chiếm chủ đạo nên dễ được lòng khách trẻ. Thế nên dù giá khá cao, các món khoảng 35.000 đồng trở lên nhưng những quán Thái vẫn được ủng hộ nhiệt tình. 
Các quán Thái cũng rất biết nắm bắt thị hiếu - không đầu tư theo lối nhà hàng sang chảnh, chỉ cần không gian vừa phải nhưng xinh xắn, sạch sẽ, có vỉa hè đáp ứng cho nhu cầu lê la “chém gió”, rồi đầu tư thêm đội ngũ nhân viên mặc đồng phục trông chuyên nghiệp, vậy là đã thu hút được đông đảo giới trẻ. 
Quy mô vừa phải, món ăn dễ hợp thị hiếu mà lại không quá cầu kỳ nên các quán phong cách Thái vẫn đang là xu hướng của năm nay.
Theo Zing News

Bình luận(0)