Những thực phẩm cấm kết hợp với trứng gà

Google News

Những thực phẩm cấm kết hợp với trứng gà - mọi nhà đều cần hết sức lưu ý!

Lưu ý khi ăn trứng gà
Chú ý khi ăn trứng trần, trứng sống
Khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein. Khi vừa ốm dậy, người bệnh sức đề kháng yếu không nên ăn trứng tươi, luộc chưa chín hoặc đập vào cháo nóng, nước nóng. Bởi trên bề mặt vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn có thể xâm nhập, thậm chí có thể nhiễm vi khuẩn salmonella trong lòng đỏ trứng.
Nhung thuc pham cam ket hop voi trung ga
Ảnh minh họa. 
Ăn trứng chưa chín dễ mắc tiêu chảy
Nếu bạn ăn trứng chưa chín hẳn thì nó sẽ khiến cơ thể rất khó hấp thu các chất protein (chất đạm) vào cơ thể. Đồng thời nó cũng có thể làm có thể bị nhiễm các vi khuẩn tồn tại, có hại có sẵn trong trứng và dẫn đến dễ mắc bệnh tiêu chảy.
Thực phẩm cấm kết hợp với trứng gà
Tỏi
Từng chia sẻ trên Zing, BS. An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho rằng khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.
Sữa
Nhiều người có thói quen thường ăn trứng với sữa trong bữa sáng. Nhưng điều này không nên vì trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.
Khi ăn 2 thức phẩm này cùng lúc, bạn sẽ thấy khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa.
Óc lợn
Bạn cũng không nên dùng chung trứng với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.
Thịt ngỗng, thịt thỏ
Theo Đông y, thịt ngỗng, thịt thỏ có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này nên nếu kết hợp những thực phẩm này lại với nhau sẽ dẫn tới một số chất có hoạt tính sinh học, gây phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.
Lưu ý: Trứng gà đã chín để qua đêm cần bỏ ngay - Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn.Nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Do khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, vì vậy giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)