Những thói quen không ngờ “giết chết” nhan sắc của bạn

Google News

Làn da, mái tóc của bạn đang bị tổn thương bởi nhiều thói quen tưởng như vô hại. Cùng tổng hợp những thói quen thường gặp có hại cho nhan sắc của bạn.

Buộc tóc đuôi ngựa
Thói quen thường gặp có hại cho nhan sắc này sẽ thít chặt chân tóc của bạn, khiến cho tóc dễ bị rụng. Nếu vẫn muốn buộc tóc đuôi ngựa, bạn cần buộc lỏng hơn để bảo vệ tóc.
Uống quá nhiều sữa
Sữa có chứa nội tiết tố androgen kích thích tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khi bạn uống quá nhiều sữa, da sẽ bị nhờn hơn, lỗ chân lông bị bít lại, trông mệt mỏi.
Nhung thoi quen khong ngo “giet chet” nhan sac cua ban
 Ảnh minh họa.
Chỉ dùng kem chống nắng cho da mặt
Nhiều phụ nữ sử dụng kem chống nắng quanh năm nhưng họ chỉ dùng cho da mặt. Trong khi đó, da ở bàn tay là nhạy cảm nhất. Đây cũng là vùng da dễ bị lão hóa và mất chất béo khiến các tĩnh mạch nổi lên nhiều hơn.
Ngoài ra, tia UV từ ánh mặt trời sẽ khiến da tay bị hiện lên các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Đừng quên dùng kem chống nắng cho da tay của bạn. Cổ và ngực cũng là những khu vực cần dùng kem chống nắng
Ngồi bắt chéo chân
Thói quen ngồi bắt chéo chân sẽ nén các mạch máu và gây ra các rối loạn tuần hoàn. Cách ngồi này không tốt cho tuần hoàn máu ở vùng xương chậu, trong đó đặc biệt có hại cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai.
Nhung thoi quen khong ngo “giet chet” nhan sac cua ban-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Chải tóc còn ướt
Chải tóc khi tóc còn ướt sẽ gây chẻ ngọn.
Nhổ lông mày trước khi trang điểm
Nếu bạn muốn nhỏ lông mày, hãy làm điều đó vào buổi tối sau khi rửa mặt. Bằng cách này bạn sẽ giảm nguy cơ vi khuẩn xâm nhập và tránh kích thích xung quanh lông mày.
Dụi mắt
Dụi mắt sẽ gây rụng lông mi và gây hại cho vùng da dưới mắt, khiến mắt bị thâm, từ đó khiến bạn trông rất mệt mỏi.
Thường xuyên chạm vào mặt
Bạn thường xuyên đặt tay lên má, gãi mũi, dụi cằm, da bạn sẽ dễ dàng có nếp nhăn. Chưa kể đến việc tay bạn bẩn, bạn có thể bị nhiễm trùng hoặc bị mọc mụn.
Mang quá nhiều đồ trong túi xách
Đeo túi xách quá nặng sẽ khiến cả cơ thể bạn mệt mỏi. Vì vậy hãy hạn chế đồ mang trong túi xách và nên thường xuyên đổi vai đeo túi.
Dùng quá nhiều kem dưỡng
Ngay cả những loại kem dưỡng da tốt nhất cũng có thể gây hại nếu bạn sử dụng quá nhiều. Đừng bôi cả một lớp kem dày lên mặt bởi làm như vậy, mặt bạn có thể bị sưng, mắt bị thâm và sắc mặt của bạn sẽ không được tươi tắn.
Chạy quá nhiều
Theo nhiều bác sĩ, chạy quá nhiều sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
Uống nước trái cây
Trái cây tươi và rau quả rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Nhưng các loại nước trái cây chứa quá nhiều fructose. Các phân tử đường này sẽ đi qua máu đến tất cả các tế bào trong cơ thể của bạn, liên kết với các chất béo và protein.
Khi đường liên kết với collagen (loại chất cung cấp tính đàn hồi cho da), nó sẽ khiến da hình thành các nếp nhăn.
Theo Phạm Khánh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)