Những thói quen cực hại cho sức khỏe bạn cần bỏ ngay

Google News

Có nhiều thói quen cực hại cho sức khỏe bạn phải bỏ ngay từ hôm nay.

Ăn tối muộn với thịt đỏ
Nhung thoi quen cuc hai cho suc khoe ban can bo ngay
Không nên ăn quá nhiều thịt đỏ vào buổi tối. 
Nếu bạn không muốn giấc ngủ bị làm phiền, hãy ăn tối nhẹ nhàng và trước 21h. Các loại thịt đỏ đều rất khó tiêu hóa, nên chúng là thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ hoặc vào ban đêm.
Mặc quần áo quá chật
Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn nên đi ngủ với một bộ đồ thoải mái và co giãn và bỏ ngay thói quen có hại mặc quần áo quá chật này.
Uống thuốc bổ sung canxi và vitamin
Rất nhiều người uống thuốc bổ sung canxi và vitamin trước khi đi ngủ nhưng như vậy sẽ khiến dạ dày phải làm việc một cách không cần thiết, dẫn đến dạ dày không được nghỉ ngơi. Chuyên gia khuyên bạn nên uống thuốc bổ sung canxi và vitamin theo thời gian với 3 bữa ăn.
Về nguyên tắc, trừ khi bác sĩ dặn phải uống thuốc trị bệnh vào buổi tối ra, tốt nhất đừng nên uống thuốc hay ăn những thực phẩm bổ dưỡng sau 9 giờ tối. Hơn thế, khi đi ngủ, các bộ phận trên cơ thể con người cũng rơi vào trạng thái ngủ, chức năng của các cơ quan bắt đầu “nghỉ ngơi” như vậy sẽ không có lợi cho việc hấp thu dinh dưỡng.
Uống trà, cà phê hoặc nước ngọt
Nhung thoi quen cuc hai cho suc khoe ban can bo ngay-Hinh-2
Uống nhiều đồ có chứa caffeine, đường vào buổi tối sẽ gây khó ngủ. 
Uống nhiều đồ có chứa caffeine, đường sẽ gây khó ngủ. Chúng sẽ làm tăng đột biến lượng đường trong máu và lượng axit của cơ thể khiến bạn bồn chồn, lo lắng suốt đêm. Một giấc ngủ không ngon sẽ tác động xấu đến làn da.
Đi chân trần khi thức giấc
Rất nhiều bệnh về chân xuất phát từ đây. Mỗi ngày chân chúng ta phải "chịu đựng" trọng lượng nặng của toàn bộ cơ thể, vì vậy hàng ngày đều có một số bộ phận trên chân chịu tổn thương ở một mức độ nhất định. Những tổn thương này đều cần thông qua thời gian nghỉ ngơi buổi tối để phục hồi. Nếu buổi sáng thức dậy đi chân trần, sẽ tăng thêm gánh nặng của gót chân, những "tổ chức" vừa được khôi phục vào ban đêm cũng vì đó mà thêm một lần nữa bị tổn thương và tổn thương nặng thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)