Những tác hại không ngờ khi làm “chuyện yêu” quá sớm

Google News

Những điều tiêu cực gì sẽ xảy ra khi một thiếu niên đã biết “làm chuyện yêu” ngay khi còn quá trẻ?

Vẫn là một chủ đề không hề mới, nhưng nhiều cuộc thảo luận vẫn tiếp tục đưa ra các ý kiến khác nhau về độ tuổi thích hợp nhất để lần đầu tiên làm “chuyện ấy”. Một số chuyên gia khẳng định rằng, quyết định thông minh cho lần “yêu” đầu tiên là từ độ tuổi 22- 25 tuổi. Mặc dù vậy, nhiều người trẻ lại không đợi đến khi “thời cơ chín muồi” mà vẫn thích trải nghiệm cảm giác lạ lẫm giữa hai cơ thể khi còn quá sớm.
Nhung tac hai khong ngo khi lam “chuyen yeu” qua som
Ảnh minh họa. 
Nếu một người có quan hệ tình d.ục khoảng trước 15 tuổi, các chuyên gia cho rằng điều này là quá sớm. Liệu bắt đầu “chuyện ấy” khi chưa đủ tuổi có thực sự tốt? Việc này có thể tác động đến quan điểm về tình yêu và hôn nhân của một người theo nhiều cách khác nhau, và một người cần đạt đến độ trưởng thành nhất định trước khi có những trải nghiệm “hưng phấn” thực sự mà lần đầu tiên mang lại.
Cùng với đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những cặp đôi “yêu” quá sớm có nguy cơ giảm dần sự bền vững trong mối quan hệ. Tư tưởng đã có được đối phương sẽ làm các cặp đôi không còn trân trọng và giữ gìn mối quan hệ của cả hai như trước. Đặc biệt là với phái nữ, nếu chàng trai chỉ yêu cô ấy vì thể xác, thì sau khi có được điều mình muốn, anh ta sẽ nhanh chóng nhàm chán và tìm đến cảm giác mới lạ từ các cô gái khác. Khi ấy, người thiệt thòi nhất tất nhiên chính là các cô gái.
Nếu một cô gái hoặc chàng trai có quá nhiều lần “yêu” trước hôn nhân, anh ấy/cô ấy sẽ có sự so sánh giữa những lần quan hệ trước và sau này. Nếu “kĩ năng” của đối phương không “nhuần nhuyễn”, lập tức chàng hoặc nàng sẽ có sự không hài lòng và dẫn đến sự nhàm chán trong mối quan hệ sau này.
Các chuyên gia cũng cho rằng, quan hệ ở tuổi niên thiếu sẽ dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực không đáng có. Đến một độ tuổi nào đó, chúng ta có xu hướng phát triển sự trưởng thành và trí tuệ đến một mức nhất định để đưa ra được những quyết định sáng suốt trong việc chọn một nửa phù hợp. Tuy nhiên, trước khi tìm được đối tượng có thể gắn bó lâu dài, mọi mối quan hệ sai lầm đều tác động không mấy tốt đẹp đến nghề nghiệp, tinh thần, sự ổn định và nhiều yếu tố xã hội khác. Đơn giản nhất là việc con gái có quan hệ trước hôn nhân với chàng trai này, và lại kết hôn với một chàng trai khác.
Tuy trong xã hội hiện đại, tư tưởng giữ trinh tiết đến khi kết hôn đã không còn quá khắt khe, nhưng một người chồng vẫn rất khó chấp nhận việc cô vợ của mình đã quan hệ với nhiều người đàn ông khác. Vết sẹo này rất có thể sẽ là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của cả hai bị sụp đổ.
Vì vậy, hãy kiên nhẫn đợi đến độ tuổi phù hợp, khi bạn thực sự thấy mình đã trưởng thành, lúc đó tư duy và thái độ của bạn đối với cuộc sống đã đúng đắn, chắc chắn bạn sẽ có một "lần đầu tiên" thật ý nghĩa. Đồng thời, đây cũng là cách an toàn nhất để tránh những hậu quả đáng tiếc trong tình yêu đó nhé các cô gái!
Theo TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)