Cuộc điện thoại 'trời giáng' lúc vợ vừa sinh con

Google News

Làm việc tại trung tâm xét nghiệm ADN đầu tiên ở Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nga chứng kiến đủ những chuyện bi hài trong xét nghiệm ADN.

Trong số các trường hợp đã chứng kiến, bà Nga kể lại câu chuyện của anh Nguyễn Thành D. – 41 tuổi trú tại Hà Nội. Anh D. tâm sự anh mới kết hôn1 năm trước. Lúc còn trẻ, anh D. tập trung kiếm tiền. Anh muốn khi làm chủ được kinh tế, nhà cửa ở Hà Nội đàng hoàng mới tính chuyện kết hôn. Vì thế, khi bạn bè yên bề gia thất, anh D. vẫn phòng không nhà trống.
Qua mai mối của một người quen, anh D. quen vợ hiện tại. Vợ anh D. kém anh 11 tuổi. Bạn bè ai cũng chúc mừng anh cưới được vợ trẻ.
Cuoc dien thoai 'troi giang' luc vo vua sinh con
Ảnh minh họa. 
Kết hôn xong, vợ anh D. mang bầu luôn. Ngày vợ anh D. lâm bồn, anh vô cùng vui vì được lên chức bố. Cảm giác lần đầu đón nhận đứa con từ tay bác sĩ thật sự cảm xúc khó tả. Anh chụp ảnh con rồi khoe với bạn bè trên mạng xã hội. Hàng trăm like và tim thả kèm những lời chức mừng anh lên chức.
Khi anh vẫn còn lâng lâng vì được làm cha thì một số điện thoại lạ gọi tới. Người đàn ông đầu dây bên kia nói với anh bằng giọng khô khốc “Đứa trẻ là con của tôi, không phải con của anh”. Anh D. nghĩ đầu dây bên kia là người quen nào đó nói đùa ác ý.
Vì được làm cha nên anh không để ý. Tuy nhiên, một loạt tin nhắn gửi kèm theo lời quả quyết khẳng định đứa trẻ không phải con anh D. Vợ thì còn nằm ở phòng hậu phẫu, anh D. cảm thấy vô cùng mệt mỏi không muốn đáp trả người đàn ông lạ kia.
Tuy nhiên, sau những lời nhắn nhủ đòi con là hàng loạt ảnh của vợ anh và người đàn ông lạ gửi tới điện thoại của anh D. Anh kể cảm giác lúc đó như trời giáng liên tiếp vào mình. Trong lúc tỉnh táo nhất, anh tự nhủ chờ vợ anh khoẻ hơn mới nói chuyện.
Về nhà, cả tuần đầu tiên anh lặng lẽ. Vợ anh luôn miệng hỏi anh “Con giống ai”. Anh chỉ nhếch mép “Chắc giống em”.
Cuối cùng, ngày vợ anh tháo chỉ vết khâu mổ đẻ xong, anh vào phòng nói chuyện với vợ về bố của đứa trẻ là ai. Vợ anh hốt hoảng và cho rằng đứa trẻ là con của anh. Người đàn ông kia và vợ anh đã không còn quan hệ với nhau 2 năm nay thì họ không thể có con.
Anh D. vẫn không tin, trước sự hoài nghi của chồng, vợ anh đã gọi điện hẹn người kia gặp nhau ở trung tâm giám định ADN. Nếu anh ta đúng là cha của đứa bé thì anh ta sẽ đến làm xét nghiệm.
Họ hẹn nhau ở trung tâm giám định ADN, đúng như vợ anh D, quả quyết người đàn ông đó không dám đến. Khi đó, anh D. mới giãn những vết nhăn trên trán ra. Vợ anh D. đã đề nghị làm đơn giám định ADN. Kết quả giám định có 2 ngày sau đó cho thấy anh D. chính là cha của đứa bé.
Qua tìm hiểu, anh D. còn biết thêm người đàn ông kia là người yêu cũ của vợ. Giận vì không đến được với nhau, thấy gia đình anh D. hạnh phúc nên muốn phá đám.
Suốt từ cuộc gọi sau khi vợ vừa sinh con, anh D. luôn trong trạng thái căng thẳng. Anh nghĩ mình yêu thương vợ, hết lòng với cô ấy vậy mà sự chung thuỷ của cô ấy với anh không có. Đến khi cầm bản kết quả giám định ADN, anh D. mới thở phào nhẹ nhõm.
Bà Nga cho biết có rất nhiều trường hợp vợ vừa sinh con liền nhận được những thông báo con không phải là con mình. Có nhiều người bình tĩnh chờ vợ để nói chuyện nhưng cũng có người vợ đang nằm phòng hậu phẫu đã vội vàng mang mẫu đến xét nghiệm ADN vì không thể chịu được con vừa đẻ ra lại là con của người đàn ông khác.
Theo Khánh Chi/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)