Những sai lầm thường gặp khi vệ sinh bao quy đầu cho bé trai

Google News

(Kiến Thức) - Việc vệ sinh bao quy đầu cho bé trai rất quan trọng. Những tư vấn hữu ích sau đây sẽ giúp các mẹ có cách vệ sinh vùng kín cho con tốt hơn.
 

Đa số bé trai mới sinh đều hẹp bao đầu sinh lý, đến 3 tuổi tỷ lệ này giảm xuống 10% và giảm xuống 1% lúc 14 tuổi. Hẹp bao quy đầu bệnh lý là hẹp thật sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành là do viêm nhiễm tái phát nhiều lần. Đây chính là hẹp bao quy đầu cần điều trị.
Nhung sai lam thuong gap khi ve sinh bao quy dau cho be trai
 Việc chăm sóc, vệ sinh bao quy đầu cho bé trai là rất quan trọng. Ảnh minh họa.
Viêm bao quy đầu là bệnh tương đối phổ biến, tuy nhiên các mẹ không nên lo lắng quá mặc dù tình trạng viêm đầu bống này rất cần được đưa đi khám. Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc vệ sinh bao quy đầu cho trẻ không đúng cách, bên cạnh đó, một số trẻ hay tiếp xúc với nơi mà nước không được sạch sẽ cũng gây viêm. Ngoài ra, khi trẻ mặc quần áo không được thay rửa kịp thời cũng làm cho trẻ gia tăng khả năng viêm nhiễm và hẹp bao quy đầu. Thường bao quy đầu có thể hẹp hoặc dài, nếu như không được chú ý và vệ sinh thì sẽ làm cho những bựa sinh dục ứ đọng, gây nên tình trạng viêm bao quy đầu ở trẻ.
Nếu như tình trạng hẹp bao quy đầu quá nhiều có thể khiến bé khó đi tiểu, làm cho bé có những mặc cảm tự ti, nước tiểu và những chất cặn bã đọng lại ở trong khoang giữa quy đầu và da quy đầu có thể gây nên viêm đường tiết liệu, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng lớn hơn nữa cho sức khỏe của trẻ.
Khi vệ sinh bao quy đầu cho bé trai, nhiều bà mẹ ở nhà chỉ rửa nước bình thường, sợ bé đau, sưng tấy và chưa thật sự biết cách rửa như thế nào cho đúng và an toàn. Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thu Nguyệt, Viện Y học ứng dụng Việt Nam sẽ giúp các mẹ có cả kiến thức lẫn kỹ năng chăm sóc vệ sinh vùng kín đúng cách cho bé trai.
Việc chăm sóc, vệ sinh bao quy đầu cho bé trai là rất quan trọng và phải tiến hành từ sớm. Các mẹ lưu ý không tìm cách rửa quá sâu, lộn bao quy đầu của trẻ về phía bụng nhiều vì khi trẻ còn nhỏ sẽ làm tổn thương da quy đầu mỏng manh của bé. Khi tắm cho bé, các mẹ lộn từ từ da bao quy đầu về phía bụng, xong sau đó dùng nước rửa sạch một cách nhẹ nhàng rồi lại tuột cái da đó trở lại vị trí như cũ.
Khi bé 5-6 tháng, mỗi lần tắm cho con, bố mẹ có thể dùng tay nhẹ nhàng kéo lộn phần da quy đầu xuống, dùng vòi nước sạch cho chảy nhẹ nhàng vào rãnh quy đầu rửa sạch các cặn bẩn. Mỗi lần một chút, ngày hôm sau tăng hơn ngày hôm trước, để bao quy đầu rộng dần và có thể trượt lên trượt xuống một cách dễ dàng. Trẻ lớn hơn, các mẹ có thể hướng dẫn con tự làm.
(Ghi theo VOV2)
Bảo Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)