Những sai lầm chết người nhều người mắc khi uống mật ong

Google News

Những sai lầm chết người khi uống mật ong nhưng nhiều người mắc cần bỏ ngay tức khắc.

Một cốc nước ấm mật ong bắt đầu ngày mới không chỉ giúp da dẻ thêm hồng hào, tăng dưỡng chất cho cơ thể, đẩy lùi táo bón, giảm cân giữ dáng…Tuy vây, nếu sử dụng nước mật ong không đúng cách có thể khiến phản tác dụng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, để mật ong có tác dụng, bạn cần tránh những sai lầm sau đây:
Nhung sai lam chet nguoi nheu nguoi mac khi uong mat ong
Ảnh minh họa. 
Uống mật ong với nước sôi
Nếu mật ong pha với nước ấm được coi là thứ nước uống tuyệt vời vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, giảm cân và phòng tránh nhiều loại bệnh thì pha mật ong với nước đun sôi lại làm mất các chất dinh dưỡng có trong mật ong.
Trong mật ong có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng, enzym, vitamin và khoáng chất. Nếu các chất này gặp môi trường nước quá nóng sẽ bị biến chất và mất hết tác dụng bồi bổ cơ thể. Nên uống nước mật ong vào buổi sáng và chỉ nên uống nước mật ong ấm khoảng 35oC.
Không nên uống mật ong đã nổi bọt khí
hàm lượng đường trong mật ong khá cao, với tính hút ẩm cao của đường, nếu bạn không bảo quản đúng cách, mật ong nguyên chất dần sẽ tích tụ thêm một lượng lớn nước.
Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men sinh sôi, phát triển trong chính môi trường mật ong vốn rất giàu chất dinh dưỡng. Các vi khuẩn này sẽ làm mật ong bị biến chất, thậm chí là nhiễm trực khuẩn và một số độc tố gây hại nguy hiểm cho sức khỏe.
Uống trước khi đi ngủ
Trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên. Vì khi ngủ, các hoạt động của cơ thể kém hơn vì các bộ phận đều dừng hoạt động để nghỉ ngơi. Việc nạp thêm năng lượng ngay trước khi đi ngủ với hàm lượng đường cực cao có thể khiến gia tăng áp lực cho cơ thể, nhất là hệ bài tiết. Nếu bạn đang chọn cách uống một chút nước mật ong ấm khoảng 30-60 phút trước khi đi ngủ thì hãy dừng lại và thay đổi thói quen này.
Những sai lầm trong cách uống
Không nên pha mật ong với nước sôi. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, nếu pha mật ong với nước sôi, vừa không giữ được màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng và còn làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý của mật ong. Do đó, tốt nhất pha mật ong với nước ấm 35 độ C.
Ngoài ra, tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… bạn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.
Ngoài ra, nước mật ong có chứa một loạt vitamin, khoáng chất, enzyme và các chất dinh dưỡng có tác dụng làm đẹp, nhuận tràng… Vì vậy vào buổi sáng sau khi thức dậy, một ly nước ấm là đủ để bắt đầu ngày mới. Sau đó, bạn có thể dùng mật ong như loại thực phẩm ăn kèm với bánh mì để tăng vị giác cho mình.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)