Những quan niệm sai lầm nghiêm trọng về đồ lót

Google News

Hiểu được những sai lầm về đồ lót sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn đúng đắn và những thói quen có lợi cho vùng da nhạy của bản thân.

Đồ lót bằng cotton không tốt bằng đồ lót tơ tằm
Đồ lót với chất liệu cotton có thể không quyến rũ như những gì bạn mong muốn nhưng hoàn toàn an toàn và khỏe mạnh cho sức khỏe của bạn. Các chất liệu khác như tơ tằm, sợi tổng hợp lại quá bí và làm tăng nguy cơ bị ẩm thấm cho vùng kín, việc này cũng khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và khiến bạn mắc phải những căn bệnh phụ khoa.
Nhung quan niem sai lam nghiem trong ve do lot
Ảnh minh họa. 
Để vùng kín được thoải mái phát triển thì không cần mang đồ lót suốt cả ngày
Mặc dù việc không mặc đồ lót trong một số trường hợp có thể mang lại lợi ích về sức khỏe nhưng nếu không mang đồ lót suốt cả ngày thì có vẻ lại hơi… không khả quan. Việc không mặc quần lót khi mặc những loại áo quần ngoài như jean có thể gây ra sự cọ xát, dẫn đến các vết trầy xước hoặc tổn thương trên da, thậm chí là viêm nhiễm. Vì vậy, bạn chỉ nên cho cô bé của mình được thoải mái khi đi ngủ mỗi đêm thôi nhé, còn bình thường, nhớ bảo vệ chúng bằng lớp quần lót mềm mại và thoải mái.
Mang quần lót rộng hơn thì thoải mái hơn
Mang quần lót rộng hơn thì sẽ thoải mái hơn hoặc chịu khó mang chật 1 tẹo sẽ giúp bóp lại vài cm hông hay đùi chính là quan niệm sai lầm nhất từ trước đến nay mà các chị em vẫn tin tưởng.
Thật tế, chẳng ai mong muốn mặc một bộ đồ lót không đúng kích cỡ, vì chúng khiến bạn cảm thấy khó chịu và không tự tin về vẻ ngoài của mình. Mặc những bộ đồ lót không vừa vặn có thể dẫn đến các vết xước và lở loét trên cơ thể đấy.
Mặc quần lót màu sẽ gợi cảm hơn
Để có được chiếc quần lót nhuộm nhiều nhàu sắc sặc sỡ thì chắc chắn sự can thiệp của hóa chất là không tránh khỏi! Việc bạn lựa chọn những chiếc quần lót màu có thể gây hại cho sức khỏe của bạn vì chất nhuộm vải có thể gây ra sự kích ứng cho vùng da xung quanh âm đạo.
Thay thì thích sự gợi cảm từ màu sắc, sao bạn không thử dùng những chiếc quần lót màu trắng nhỉ. Đây hẳn sẽ là sự lựa chọn an toàn và đơn giản hơn nhiều cho sức khỏe của vùng nhạy cảm. Bên cạnh đó việc mặc những trang phục nội y đơn giản màu trắng sẽ làm tăng sự hấp dẫn của bạn hơn là trang phục thêu hoa hay màu sắc.
Không cần thay đồ lót sau khi tập thể thao
Việc mặc đồ lót đầy mồ hôi sau khi luyện tập có thể khiến vùng kín của bạn bị ẩm và tăng độ ma sát. Điều đó khiến cơ thể của bạn bốc mùi hoặc thậm chí là dẫn đến bệnh nấm da ở phụ nữ. Mặc dù việc này không dẫn đến các viêm nhiễm bên trong nhưng chúng lại hoàn toàn có thể khiến bạn bị hăm, đau rát, nấm da và hiện tượng phát ban.
Sử dụng máy sấy cho đồ lót giúp làm khô nhanh và tiện hơn phơi nắng
Thật dễ dàng để ném những món đồ lót của bạn vào máy giặt và máy sấy nhưng có một số lý do mà bạn nên ngưng hành động này của mình. Tuy nhiên, sử dụng máy sấy cho những bộ đồ lót cotton là một việc hết sức không nên, vì sức nóng của máy sấy có thể phá vỡ cấu trúc của vải, khiến chúng giảm đi độ đàn hồi và sẽ không còn phù hợp với kích thước cơ thể bạn như ban đầu nữa.
Theo Linh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)