Những quán bún đông khách ở Hà Nội, chỉ nhìn thôi đã thèm

Google News

Bát bún cá màu sắc, bắt mắt với những miếng cá giòn, nước dùng ngọt dịu, điểm thêm chút gia giảm chua cay… sẽ là lựa chọn thích hợp cho một bữa trưa nếu bạn muốn "đổi gió".

Bún cá Út Hà - Quang Trung

Quán bún cá nhỏ nhắn, chỉ khoảng 15m2 nhưng được lòng rất nhiều thực khách. Với cách bài trí đơn sơ nhưng trông gọn gàng và sạch sẽ. Điểm hấp dẫn ở đây chính là món bún cá đầy đặn, trông hấp dẫn với bún cá lòng, chả hoặc bún cá đầy đủ gồm lòng cá, chả, cá, mọc... Lòng cá ở đây được đánh giá là giòn ngon đậm đà và cá bông ăn dai ngon ngọt.

Để chế biến món ăn này, chủ quán dùng loại cá bông và cá thu lọc xương, chiên giòn, khi cho vào nước dùng, cá đã chiên nên vẫn giữ được độ giòn và thơm nhất định.

Nhung quan bun dong khach o Ha Noi, chi nhin thoi da them
Bát bún cá hấp dẫn với màu sắc bắt mắt. Ảnh: Foody 

Điểm đặc biệt nhất của bún cá ở đây nằm ở phần nước dùng, có vị cay cay, chua chua thanh thanh, đậm đà, càng ăn càng thấy thích. Bí quyết chính là nước dùng cho thêm vị me chua giúp cho bát bún có vị chua rất thanh, quyện với vị cay của ớt, làm cho vị giác được kích thích.

Bún cá Văn - Quán Thánh

Trên con phố Quán Thánh sầm uất lúc nào cũng tập nập người qua lại có một quán bún nhỏ, nếu không phải khách quen rất khó nhận ra. Quán mở từ sáng đến trưa, có một khoảng sân phía sau nhà, rộng rãi, có thể bày ra được 5, 6 bàn ăn. Nếu đến vào giờ trưa có thể bạn sẽ phải chờ khá lâu do rất nhiều khách, chủ yếu là dân văn phòng.

Tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy bõ công chờ đợi khi bát bún cá được dọn ra rất hấp dẫn với màu sắc bắt mắt, bát bún đầy đặn và nước dùng đậm đà, miếng cá được rán giòn, ăn đã miệng.

Cá ở đây cũng được lọc xương khá kỹ, rán giòn nhưng lại không bị khô xác, ăn không bị mùi tanh, nhúng vào nước dùng nóng nhưng vẫn cảm nhận được độ giòn của cá. Bát bún được bán với giá cũng bình dân, khoảng 30.000 đồng/bát, rất phù hợp với một bữa trưa mà bạn muốn "đổi gió".

Bún cá Hạnh béo - Nguyễn Thái Học

Đây là quán bún cá nổi tiếng ở Hà Nội và để được thưởng thức bún cá bạn sẽ phải mất thời gian xếp hàng khá lâu. Quán bún cá này bán từ đầu giờ trưa đến đầu giờ chiều là hết hàng. Đi qua đoạn đường Nguyễn Thái Học, lúc nào cũng sẽ thấy đông đúc.

Ngoài việc khách rất đông thì đến đây bạn cũng phải chờ đợi rất lâu để được ăn bún bởi chỉ khi có khách, chủ quán mới bắt đầu rán cá. Và món ăn cũng không giống các hàng khác mà để riêng bún, rau, cá và nước chan. Nhiều thực khách trêu đùa gọi là bún "dỗi" vì lý do đó, bún một nơi, cá một nơi...

Món bún này nhất định không thể thiếu được một bát nước chấm đặc trưng bên cạnh, rất đậm đà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận từng miếng cá được rán giòn rụm, vàng ươm quyện lẫn với thứ nước mắm chấm đặc trưng khiến bạn mê mẩn. Giá bún cá ở đây cũng bình dân, khoảng 30.000 đồng/suất.


Nhung quan bun dong khach o Ha Noi, chi nhin thoi da them-Hinh-2
 Ở Hà Nội có rất nhiều các hàng bún cá và mỗi nơi được chế biến theo một công thức riêng. Ảnh: I.D

Bún cá Thái Bình - ngõ Hàng Bài

Quán bún cá này là quán ăn gia đình, tọa lạc ở một ngôi nhà cổ trong ngõ Hàng Bài, cứ đến buổi trưa là đông đúc. Bún cá ở đây là bún cá Thái Bình, loại sợi to, cá quả được rim vàng ươm, mềm và không có xương, nước dùng được chan xâm xấp mặt bún, đậm đà và ngấm vị. Món này không hẳn là trộn, không hẳn là nước, nước dùng không ngập đầy, ăn có cảm giác lạ miệng.

Trong bát bún cá có cả một ít tóp mỡ béo ngậy, ăn kèm với rau rút hoặc rau cần và ít măng chẻ ngâm dấm ớt, đơn giản mà bỗng nhiên lại thành hoàn hảo cho một buổi trưa mát trời. Cá không phải loại được rán giòn, mà giống như là kiểu cá rim, mềm ngọt và thơm. Nước dùng có vẻ khá mặn, nhưng ăn kèm với bún sợi to và măng chua thì khá hợp miệng và hài hòa.


Theo Huyền Thanh/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)