Những người tuyệt đối không được ăn đậu phụ

Google News

Đậu phụ cực tốt cho sức khoẻ nhưng rất nhiều người không thể ăn chúng.

Không thể phủ nhận tác dụng tốt của đậu phụ cũng như các sản phẩm làm từ đậu nành nói chung. Tuy nhiên, do ngộ nhận đậu phụ là thực phẩm tốt và vô hại nên nhiều người sử dụng rất vô độ. Thực tế, thực phẩm dù tốt đến đâu cũng có mặt trái. Và đậu phụ cũng vậy. Nếu bạn sử dụng đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành triền miên từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác thì bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng phụ mà đậu phụ có thể gây ra:
Người bị bệnh gút
Nhung nguoi tuyet doi khong duoc an dau phu
Người bị bệnh gút không nên ăn đậu phụ. 
Các bác sĩ thường khuyên những người bị bệnh gút không được ăn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm. Nhiều người không biết tưởng rằng đậu phụ ít đạm nên thường xuyên sử dụng trong bữa ăn của mình. Tuy nhiên ngược lại đậu phụ lại vô cùng nhiều đạm thực vật, putin nếu bạn không biết sử dụng thì hàm lượng axit uric trong máu sẽ tăng cao hơn và khiến cho cơn đau bệnh gút ngày càng đau hơn.
Khó tiêu
Đậu phụ rất giàu protein, ăn quá nhiều sẽ không chỉ cản trở cơ thể hấp thu sắt và protein một cách dễ dàng mà còn dẫn đến chứng khó tiêu, trướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác.
Tăng nguy cơ xơ vữa động mạch
Các chuyên gia y tế nói rằng, trong đậu phụ đồng thời cũng rất phong phú chất methionine, methionine dưới tác động của enzym có thể được chuyển đổi sang cysteine. Homocysteine có thể làm tổn thương tế bào nội mô trong thành động mạch, dễ dàng để làm lắng đọng cholesterol và chất béo trung tính trong thành động mạch dẫn đến xơ vữa động mạch.
Người lớn tuổi và người mắc bệnh thận
Người già nhiều tuổi thường hay gặp phải vấn đề về tiêu hóa hay bị thận là đối tượng không nên ăn đậu phụ hoặc có thể hạn chế ăn mặc dù đậu mềm mại và dễ ăn những chúng lại không tốt cho sức khỏe của những người cao tuổi.
Những người cao tuổi hay những bệnh nhân vị bệnh thận, thiếu máu, xơ vữa động mạch hay thiết chất sắt cũng nên kiểm soát lượng đậu cung cấp cho cơ thể mỗi ngày vì nếu như bạn ăn quá nhiều thì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Nếu như người cao tuổi ăn đậu phụ nhiều nó sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của người đó hoạt động chậm chạp, và ì ạch do quá tảu và vừa khiến cho thận suy yếu hơn do chất thải dư thừa có sẵn bên trong thận.
Người thiếu I-ốt
Những người cơ thể thiếu I ốt tuyệt đối không được ăn đậu phụ hay những thực phẩm được làm từ đậu phụ. Trong đậu phụ có chứa chất saponin nó sẽ làm giảm đi quá trình hấp thu I ốt của cơ thể, và nó làm cho bệnh tình của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)