Những người dưới đây tuyệt đối không ăn trứng gà

Google News

Những người dưới đây tuyệt đối không ăn trứng gà vì sẽ rước họa vào thân - chú ý ngay nhé.

Những người không nên ăn trứng gà
Người bị sốt
Những người bị sốt (đặc biệt là trẻ em) không nên ăn trứng gà vì sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không phát tán ra ngoài được.
Vì vậy, khi bị sốt không nên ăn trứng gà mà nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.
Người bị tiêu chảy
Đối với những người bị tiêu chảy không nên ăn trứng gà vì dịch tiêu hóa tiết ra ít hơn, hoạt tính men tiêu hóa bị giảm. Việc chuyển hóa chất mỡ, chất đạm và đường bị rối loạn. Cơ năng sinh lý nhu động ruột vượt quá mức bình thường.
Chức năng đồng hóa vốn có bị ảnh hưởng, chức năng tái hấp thu nước và dinh dưỡng ở ruột non gặp trở ngại.
Nhung nguoi duoi day tuyet doi khong an trung ga
Ảnh minh họa. 
Nếu đường ruột không được nghỉ ngơi thích đáng thì không những làm mất đi tác dụng bồi dưỡng cơ thể, mà ngược lại còn làm cho bệnh nặng thêm.
Vì thế, trong thời gian bị tiêu chảy, bệnh nhân không được ăn trứng gà, vịt. Người bị viêm gan và gan nhiễm mỡ không nên ăn trứng gà, vịt
Trứng vịt và lòng đỏ trứng gà là thực phẩm có chứa hàm lượng mỡ và cholesterol cao. Theo phân tích, trong 100g trứng vịt có chứa 14,7g mỡ, còn chất protein chỉ có 13g, lượng cholesterol là 634mg, hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng cao tới 1522mg.
Chúng đều tiến hành trao đổi chất trong gan, kết quả càng tăng thêm gánh nặng cho gan, không có lợi cho việc khôi phục chức năng của gan, vì vậy người viêm gan và gan nhiễm mỡ không nên ăn.
Lưu ý khi ăn trứng gà
Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng: Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể. Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.
Không nên cho bột ngọt vào trứng: Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để chuẩn bị làm món trứng chiên. Về mặt dinh dưỡng, đây là một sai lầm. Ở nhiệt độ cao, các chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… trong trứng kết hợp và tạo thành muối natri của acid glutamic.
Chất này cũng là thành phần chủ yếu của bột ngọt. Do vậy, việc cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên, từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng.
Trứng gà đã chín để qua đêm cần bỏ ngay: Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn.
Nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Do khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, vì vậy giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)