Những người chết cũng không được ăn đỗ xanh

Google News

Dưới đây là những người không nên ăn đỗ xanh để tránh gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những người không nên ăn đỗ xanh để tránh gây hại cho sức khỏe.
Đỗ xanh chứa một lượng giá trị dinh dưỡng cao mà không chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, có những người không nên ăn đỗ xanh vì nếu ăn sẽ có mang bệnh vào người.
Nhung nguoi chet cung khong duoc an do xanh
 

Những người không được ăn chè đỗ xanh

- Những người có tính hàn thì (biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức và đi ngoài phân lỏng) khi ăn đỗ xanh càng làm bệnh tình nặng thêm thậm chí còn làm đau bụng đi ngoài dẫn đến mất nước làm cho cơ bắp và khớp đau nhức, từ dạ dày yếu dẫn đến hệ thống tiêu hóa.

- Người già, trẻ em và những người bị đau dạ dày, tụy yếu và lạnh không nên ăn chè đậu xanh. Các nhà khoa học đã chứng minh: Trong đậu xanh có chứa một số hàm lượng dinh dưỡng còn cao hơn thịt gà, nên trong thời gian ngắn khó mà tiêu hóa hết các chất dinh dưỡng trong đậu. Hơn nữa đậu xanh thuộc loại thức ăn lạnh, vì vậy, sau khi ăn chè đậu xanh bệnh dễ bị tái phát.

- Khi đang đói bụng bạn không nên ăn đỗ xanh vì đậu xanh có tính hàn khi ăn vào bụng đói không tốt cho dạ dày.

- Không nên ăn quá nhiều đỗ xanh, nó có thể gây ra bệnh dạ dày, đường ruột. Nữ giới ăn đỗ xanh quá lượng sẽ bị các bệnh phụ khoa như: có bạch đới, bị trướng bụng, đau bụng kinh ..

- Uống thuốc Đông Y không nên ăn đỗ xanh. Trong “Bản thảo cang mục” viết, đỗ xanh khí vị ngọt hàn, không độc, hóa giải toàn bộ thảo mộc.

Dân gian cũng thường xem đỗ xanh là một thủ pháp cấp cứu trúng độc. Vì vậy, dân gian truyền tai, đỗ xanh và thuốc Đông Y không thể đồng thời uống cùng nhau. Điều này lưu truyền đến tận bây giờ.

Ăn bao nhiêu là tốt?

Người lớn thường ăn 2-3 lần/tuần, mỗi lần một cốc là được. Trẻ em lại cần dựa vào cơ địa cụ thể của từng bé để định, tốt nhất nên tư vấn bác sỹ trước.

Thông thường, trẻ em 2-3 tuổi khi bắt đầu ăn cháo, có thể ăn một chút đỗ xanh. Sau 6 tuổi mới ăn theo lượng người lớn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)