Những món tuyệt đối không nên dùng trong bữa nhậu

Google News

Uống rượu khi ăn cùng đồ nướng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Việc dùng như thế này có thể thậm chí gây ung thư.

Các đồ nhắm cay
Thật kỳ lạ, nhưng những thứ cay, cũng có khả năng làm tăng tác dụng của rượu. Còn khi kết hợp với rượu mạnh có thể "đảm bảo" làm bỏng niêm mạc dạ dày hay thực quản.
Đồ nướng
Uống rượu khi ăn cùng đồ nướng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Trong quá trình nướng, thực phẩm không những bị mất đi lượng protein đáng kể mà chất axit nucleic có trong các loại thịt khi chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất làm đột biến gene là thủ phạm gây bệnh ung thư.
Nếu đồng thời uống rượu quá nhiều, hàm lượng chì trong máu tăng cao, các chất có hại vừa sinh ra kết hợp với cồn trong rượu dần dần tạo thành khối u trong đường tiêu hóa.
Uống rượu khi ăn cùng đồ nướng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. 
Nhiều nghiên cứu khẳng định thực phẩm nướng thường dễ gây ung thư hơn các loại thực phẩm khác. Vì thế mỗi người không nên ăn đồ nướng quá 2 lần trong một tuần, mỗi lần không nên quá 100 g.
Pho mát
Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ rằng các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.
Dưa chuột ngâm dấm
Không giống như dưa chuột muối, có tác dụng hỗ trợ cân bằng nước muối trong cơ thể, dưa chua tạo thêm gánh nặng cho thận và gan, vốn dĩ đang bị đè nặng vì rượu.
Thực phẩm có chứa phèn
Chất phèn có trong giò, chả, bánh đúc, mứt bí đao… sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày. Do vậy uống rượu và dùng thức ăn có chứa phèn không hề tốt cho cơ thể.
Nho, dưa bở, dưa hấu
Nói chung hoa quả kết hợp tốt với rượu, đặc biệt là rượu trắng. Nhưng hoa quả càng ngọt, thì cơ thể sẽ càng dễ phân hủy chúng đầu tiên, cũng như trường hợp với bánh kem, tình trạng say sẽ rõ hơn.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)