Những món ăn Việt từng được du khách nước ngoài ca ngợi hết lời

Google News

Phở, bánh mì, gỏi cuốn hay cao lầu là những món ăn Việt được nhiều thực khách nước ngoài đến Việt Nam yêu thích, từng lên nhiều tờ báo lớn trên thế giới.

Phở
Phở là món ăn Việt hầu hết du khách nước ngoài đều được giới thiệu khi đến Việt Nam và bị "đốn tim" ngay lập tức. Món ăn này cũng từng lên báo nước ngoài. Vào tháng 7.2017, chuyên mục du lịch của trang CNN đã thống kê 50 món ăn ngon nhất thế giới, món phở xếp ở vị trí thứ 28. Bài viết đánh giá phở là một món súp ngon, thơm và có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu.
Món phở được nhiều khách nước ngoài yêu thích. 
Phở xuất hiện ở mọi nơi, mọi con phố Việt Nam, từ vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng, là món ngon mỗi ngày ai cũng có thể thưởng thức được.
Hương vị thơm ngon, béo ngậy, nước dùng trong veo cùng sự sắp đặt khéo léo của những miếng thịt bò đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn khiến phở trở thành món ăn Việt nổi tiếng thế giới.
Bánh mì
Bánh mì là một món ăn đường phố và được bán ở rất nhiều tỉnh thành. Tùy mỗi cách chế biến lại cho ra hương vị khác nhau nhưng món ăn quen thuộc vào mỗi sáng của người Việt này đã được vào danh sách những món ăn sandwich ngon nhất thế giới do trang Traveller xếp hạng. Bánh mì Việt Nam cũng đã tạo thành cơn sốt của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, trở thành món ăn Việt được người nước ngoài yêu thích nhất.
Bánh mì là món ăn đường phố nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: Foody 
Tìm kiếm ở khắp các trang web về du lịch hay ẩm thực thế giới, tất cả như… phát cuồng vì món bánh mì. Họ gọi bánh mì đúng là “banh mi” một cách thân thuộc và đầy mến mộ, chứ không phải “Vietnamese baguette” hay bất cứ cái tên tiếng Anh nào khác. Nhiều báo đã ca ngợi món bánh mì kẹp thịt ở Hội An. Hai tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Hội An là bánh mì Madam Khanh và bánh mì Phượng.
Gỏi cuốn
Gỏi cuốn là một trong những món ăn được xếp hạng thứ 30 trong danh sách 50 món ngon khắp thế giới do kênh truyền hình CNN (Mỹ) thực hiện. CNN đánh giá đây là một món ăn nhiều dinh dưỡng.
Gỏi cuốn thường có nguyên liệu gồm thịt heo, tôm, bún gạo và các thành phần khác, bên ngoài là lớp bánh tráng dẻo. Món ăn sẽ mất ngon nếu thiếu đi chén nước chấm, tùy mỗi nơi mà người ta sẽ pha chế khác nhau, phổ biến nhất là mắm nêm và nước mắm.
Cái thú của món gỏi cuốn là ta có thể tận hưởng vị ngon của tất cả các nguyên liệu từ thịt, tôm đến rau thơm. Khiến cho người ta ăn một cái thì lại muốn ăn thêm rất nhiều cái gỏi cuốn.
Chả cá
Nhờ hương vị gia truyền và quán ăn hơn 140 năm, món chả cá ở Hà Nội cũng góp mặt trong chương trình ẩm thực Parts Unknown của CNN. Món ăn có từ thời Pháp thuộc và là một trong những trải nghiệm du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm thủ đô
Cao lầu
Không được xếp hạng trong bất kỳ hạng mục nào, nhưng theo trang Guardian, cao lầu là món ngon chứa đựng được lịch sử của cả Hội An chỉ trong một tô mì.
"Dù có nhiều nguyên liệu đem từ nước ngoài tới nhưng nét ẩm thực Việt vẫn luôn được thể hiện rõ nét", tờ báo Anh nhận xét.
Cao lầu có sợi mì màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo và các loại rau sống. Cũng giống như món mì Quảng, cao lầu được ăn với rất ít nước dùng. Một điểm đặc biệt của món cao lầu đó là sợi mì có màu vàng ươm, do được trộn với tro củi tràm, được lấy từ mảnh đất cù lao Chàm.
Theo Huyền Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)