Những món ăn đường phố đậm chất Sài Gòn nghe tên đã thèm

Google News

Du khách khi lang thang Sài Gòn rất thích thú bởi nền ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú, có nhiều món ăn đường phố nổi tiếng hấp dẫn.

Bánh tráng trộn, nướng
Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Sài Gòn mà du khách dễ dàng tìm thấy trên nhiều con phố. Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng có mặt ở khắp các ngõ ngách, đốn tim rất nhiều thực khách, nhất là giới trẻ.
Nguyên liệu chế biến món ăn này vô cùng phong phú với bánh tráng dai, mềm, tôm khô, khô bò, trứng cút luộc, mực tẩm xé sợi, xoài thái sợi, đậu phộng, hành phi khô, rau răm, mỡ hành... Quán hàng bán cũng rất đơn sơ, chỉ cần một vài chiếc ghế nhựa, khi khách đến, chủ quán chỉ cần cho các nguyên liệu trộn đều rồi rưới chút nước sốt vàng ươm hòa quyện đều khiến bánh trở nên mềm, thơm mùi bò khô, đậu phộng, rau răm hay trứng cút. Chỉ có bấy nhiêu đó thôi nhưng đủ để tạo nên một hương vị chua, cay, ngọt, mặn khiến du khách khó lòng quên được.
Nhung mon an duong pho dam chat Sai Gon nghe ten da them
Bánh tráng nướng là món ăn đường phố nổi tiếng ở Sài Gòn. Ảnh: Huyền Trần 
Nếu thích ăn giòn tan thì bạn nên chọn bánh tráng nướng. Để có được một chiếc bánh chín giòn đều mà không bị cháy, ngon đúng điệu và đẹp mắt, cần đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh.
Đầu tiên, người làm bánh đặt chiếc bánh tráng lên bếp than hoa để nướng, sau đó phết một lớp mỏng trứng lên mặt bánh. Một tay quạt than cho hồng lên, một tay nhanh như cắt cho từng loại nguyên liệu: Mỡ hành đã phi thơm, hành xào huyết, chút thịt rồi đến lớp trứng vàng ươm trông thật ngon mắt, rồi bắt đầu tán đều khắp trên mặt bánh tráng. Muốn bánh tráng nướng ngon, khi nướng còn phải xoay tròn đều chiếc bánh trên vỉ nướng. Bánh có giá từ 10.000 - 20.000 đồng tùy loại.
Bắp xào
Lang thang Sài thành vào những buổi tối, bạn dễ dàng bắt gặp những quán bắp xào được bán trên những xe hàng rong thơm lừng góc phố. Mùi thơm của bơ, của bắp, của mỡ hành như níu chân thực khách qua đường.
Nhung mon an duong pho dam chat Sai Gon nghe ten da them-Hinh-2
Thực khách dễ dàng tìm thấy quán bắp xào bởi mùi thơm lừng tỏa ra nơi góc phố. Ảnh: cookpad 
Bắp để xào thường là bắp nếp dẻo thơm, được tách hạt, xào cùng tôm khô, con ruốc và hành lá. Người thích ăn cay thì cho thêm ớt sa tế, người thích ăn mặn thì dặn người bán cho thêm xíu muối hoặc bột nêm. Một hộp bắp xào có giá khoảng 10.000 đồng.
Há cảo, xíu mại
Có lẽ không có nơi nào bạn dễ dàng thưởng thức các món Dim sum (điểm tâm) dễ dàng như thưởng thức ở vỉa hè Sài Gòn. Không cần hàng quán sang trọng, chỉ cần chiếc xe đẩy, một vài chiếc ghế nhựa là chủ quán có thể dễ dàng phục vụ thực khách.
Nhung mon an duong pho dam chat Sai Gon nghe ten da them-Hinh-3
Há cảo là món ăn đường phố du khách dễ dàng tìm thấy ở Sài Gòn. Ảnh: Foody 
Một đĩa há cảo - xíu mại dọn ra xăm xấp nước chấm, phủ lên trên một chút hành phi cùng dĩa rau răm ăn kèm… đúng với “phong cách Sài Gòn”, trông khá hấp dẫn. Phần nhân há cảo phong phú bao gồm tôm thịt, tôm cải hay tôm hẹ. Vị ngọt thanh cùng một chút chua của nước chấm được chan đều khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Một đĩa há cảo hấp 10 viên giá khoảng 10.000 -20.000 đồng tùy yêu cầu của thực khách.
Dù rẻ nhưng bánh ở đây ăn khá ổn, nhân há cảo thơm, lớp bột dày vừa phải; xíu mại vỏ mỏng, thịt dai dai ăn kèm hành phi, rau răm, chấm cùng nước mắm pha vừa ăn kèm tương ớt. Mà cái chính là người ăn vui lòng vì thức ăn ngon mà giá thật dễ chịu.
Nước dừa tắc
Nước dừa tắc là một món giải khát nổi tiếng của Sài Gòn, bán rải rác khắp nơi nhưng tập trung nhiều nhất và có tiếng nhất là ở ngã tư Pasteur - Võ Thị Sáu với đủ thứ nước dừa tắc, dừa thơm…
Vào mỗi tối, quán vỉa hè bán dừa Còn khi trời tối, ở vỉa hè lúc này là lớp lớp xe máy nào đứng uống, nào ngồi uống, đông đúc náo nhiệt. Trời về đêm có gió mát, lại được thưởng thức một ly dừa tắc vừa thơm vừa thanh ngọt, nhấm nháp cơm dừa giòn giòn mới cảm thấy yêu đời ghê gớm. Nước dừa ở đây giá chỉ 8.000 đồng/ly, ly lớn thì 10.000 đồng.
Chè
Sài Gòn có hàng trăm, hàng ngàn quán chè với rất nhiều loại như chè Nam bộ, chè Thái, chè Miên.... Chè được bán trên nhiều con phố, từ chọ cho tới các tiệm lâu đời với các hương vị khác nhau. Nổi tiếng Sài Gòn có các quán chè như chè Kỳ Đồng, chè ba màu chảnh ở góc đường Nguyễn Phi Khanh hay quán chè cô Huôi ở đường Hồ Thị Kỷ, quận 10...
Người ăn thường không chọn theo thực đơn mà nhìn vào các nồi chè, bát chè trong tủ kính để chọn món chè ngon mắt nhất. Một phần chè có giá 10.000-30.000 đồng tùy loại.
Theo Huyền Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)