Những lý do khuyên bạn đừng kết hôn khi chưa sẵn sàng

Google News

Có những người xem hôn nhân là đích đến sau cùng của một tình yêu nhưng thật sự sai lầm nếu như chỉ xem đối phương là người yêu của mình.

Bạn cảm thấy mệt mỏi với ngày tháng hiện tại, bạn ngán ngẫm với cuộc sống độc thân, "vật vã" với những mối tình đầy nước mắt, đã đến lúc bạn nghĩ mình cần có một ai đó là điểm tựa, bến đổ bình yên cho những năm tháng về sau và bạn nghĩ kết hôn chính là sự lựa chọn an toàn. Hoặc vì bị gia đình hay người thân thúc ép nên bạn vội vàng tiến đến hôn nhân. Không phải ai cũng may mắn nhận về "viên mãn" sau một cuộc hôn nhân, có những cặp đôi họ sớm thành rồi cũng sớm tan.
Kết quả của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nó tàn nhẫn lắm, không đơn thuần như việc bạn hết yêu thì có thể chọn cách dừng lại. Với hôn nhân, bạn còn có trách nhiệm với gia đình hai bên, trách nhiệm với những đứa con. Đặc biệt với phụ nữ họ lại càng khó chấp nhận tổn thương và thường phải trải qua một khoảng thời gian tự làm đau mình trong nỗi bất hạnh ấy. Vì vậy, phụ nữ nếu muốn hưởng trọn niềm hạnh phúc viên mãn với người bạn đời của mình thì xin đừng vội kết hôn nếu như bạn chưa sẵn sàng những điều sau đây:
1. Bạn thích muốn cuộc sống tự do
Phụ nữ còn trẻ hãy cứ rong chơi cho hết những năm tháng tuổi trẻ khi mà bạn vẫn còn muốn được tự do để khám phá những vùng đất mới, được tự do đi đến một nơi nào yêu thích, hay dạo phố cùng bạn bè, đi mua sắm hoặc thi thoảng đến bar để giải tỏa áp lực.
Nếu bạn nghĩ mình cần một cuộc sống tự do hơn là trói buộc vào một cuộc hôn nhân mà ở đó bạn cần phải hạn chế thời gian vui chơi của mình lại, thì bạn đừng bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn vào thời điểm này. Hãy nghĩ đến việc làm vợ, làm mẹ khi bạn đã đi hết những nơi mà bạn muốn đến, khi bạn có thể sẵn sàng dành mọi thời gian cho gia đình.
Tận hưởng những năm tháng tuổi trẻ nếu bạn thích cuộc sống tự do - Ảnh minh họa 
2. Chưa từ bỏ được cái tôi cá nhân
Một cuộc hôn nhân cần nhiều hơn ở sự yêu thương. Đôi lúc bạn cần chấp nhận mình sai, biết lắng nghe để thấu hiểu đối phương. Bất kể đàn ông hay đàn bà cũng vậy, khi đã là vợ chồng của nhau cũng cần phải biết hạ cái tôi của mình xuống. Đôi khi chỉ không đồng quan điểm vì một chuyện cỏn con ấy mà lại đường ai nấy đi. Trong hôn nhân, cả người chồng lẫn người vợ cũng cần học cách bao dung và biết tha thứ cho nhau. Chỉ có như thế mới duy trì được hôn nhân hạnh phúc lâu dài.
Nếu bạn cho rằng cái tôi của mình quá lớn, khi bạn chưa thể vì một ai đó để từ bỏ cái tôi của mình thì bạn đừng vội kết hôn để làm gì. Hãy thôi suy nghĩ cho đến lúc bạn thấy mình đủ chính chắn để trở thành một ông bố, bà mẹ.
3. Công việc chưa ổn định
Đàn ông thì lựa chọn sự nghiệp làm đầu và phụ nữ phụ nữ lại thường thích kiểu đàn ông trưởng thành, thành đạt về kinh tế. Do đó, cả hai người không cần phải vội lấy nhau khi công việc chưa ổn định. Với riêng phụ nữ, càng độc lập về kinh tế họ lại càng trở nên quyến rũ và làm chủ được cuộc sống của mình.
Mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng thường xảy ra khi cả hai chưa thật sự ổn định về công việc. Nếu là một người chồng thì điều này lại càng tồi tệ hơn nữa, là cánh mày râu họ thường cảm thấy tự ti khi không thể lạ chỗ dựa, là trụ cột của gia đình. Ngược lại, cũng có những người phụ nữ vội vàng lấy chồng vì nghĩ tình yêu của cả đủ vượt qua mọi thử thách. Nhưng cuối cùng cũng không thể chấp nhận được những lời ra tiếng vào vì bị cho là dẫm vào gia đình chồng, rồi lại tủi thân quay về nhà mẹ ruột.
4. Chỉ xem đối phương là người yêu
Có những người họ xem hôn nhân là đích đến sau cùng của một tình yêu nhưng thật sự sai lầm nếu như chỉ xem đối phương là người yêu của mình. Bởi lẽ, hôn nhân cần nhiều hơn ở một chữ "yêu", yêu sâu đậm cũng chưa đủ để chứng tỏ rằng cả hai sẽ hạnh phúc khi về cùng một nhà. Người ta thường quyết định tổ chức đám cưới khi họ thấy cần nhau, họ biết mình không thể sống thiếu đối phương, họ xác định người yêu chính là một nửa còn lại của mình.
5. Chưa quen với việc phải sống cùng một người khác
Bạn đừng vội kết hôn nếu chưa sẵn sàng quen với việc phải sống cùng một ai đó. Cuộc sống hôn nhân hoàn toàn khác với mối quan hệ trai gái bình thường. Hôn nhân là sự gắn kết dài lâu, là trách nhiệm đối với một nửa kia. Khi đó, cuộc sống của bạn gắn liền với một nửa kia, bạn cũng không thể ích kỷ chỉ biết sống cho cảm xúc của bản thân. Nếu bạn nghĩ mình cần thời gian để quen với những điều này thì đừng kết hôn vội nhé.
6. Chưa hiểu rõ về người bạn đời của mình
Cuộc hôn nhân sẽ khó mà hạnh phúc khi bạn chưa thực sự hiểu rõ mọi điều về người bạn đời của mình. Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng mình đã hiểu về người chồng tương lai của mình chưa, về những mối quan hệ trước đây, về gia đình và những điều xung quanh anh ta? Nếu câu trả lời là chưa thì bạn sẽ thật khó khăn khi bước vào đời sống vợ chồng với người đàn ông này đấy.
Hãy cho mình thêm cơ hội để hiểu về đối phương nhiều hơn, bạn nên có những cuộc trò chuyện cùng gia đình hai bên. Hôn nhân sẽ viên mãn hơn khi có sự chúc phúc của cả hai bên gia đình và sẽ trọn vẹn hơn nếu cả hai bạn đã thực sự tin tưởng và hiểu nhau về mọi điều. Sự tin tưởng chính là nền tảng cho một cuộc hôn nhân bền lâu.
Phụ nữ à, đừng vội kết hôn nếu bạn chưa sẵn sàng trong mọi điều trên nhé. Hãy bình tình vã chậm rãi tận hưởng những ngày tháng tuổi trẻ này. Hãy là một cô gái bản lĩnh, độc lập nhưng đầy quyến rũ trước khi trở thành một người vợ, người mẹ. Chẳng bao giờ là muộn nếu như chúng ta chưa gặp được một người đàn ông đủ xứng đáng để trở thành người bạn đời của mình.
Theo T./Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)