Những lợi ích "thần dược" của bắp cải bạn nên ăn hàng ngày

Google News

Bắp cải là món rau quen thuộc trong mùa đông và cũng là vị thuốc tuyệt vời cho sức khỏe!

Ung thư có tính di truyền: Hạ thấp nguy cơ
Ung thư là một căn bệnh đáng sợ đe dọa cuộc sống của chúng ta. Mặc dù ung thư không là bệnh di truyền, tức là bố bị ung thư thì con chưa chắc bị ung thư. Nhưng rõ ràng là những gia đình có bệnh nhân bị ung thư theo sơ đồ phả hệ thì cá nhân người đó có nguy cơ bị ung thư cao hơn người khác.
Hãy tích cực sử dụng bắp cải nếu bạn muốn hạ thấp nguy cơ này. Bắp cải được cho là có khả năng hạ thấp tỉ lệ và nguy cơ ung thư đường ruột cho những người không an toàn, đặc biệt là ung thư dạ dày, đại tràng. Tại sao vậy? Bởi bắp cải có tác dụng ngừng hãm táo bón, vốn là một yếu tố rất không tốt với đại tràng của bạn. Bắp cải còn là một loại rau giàu vitamin C, giúp rũ bỏ gốc tự do thừa cho bạn, vốn là một yếu tố gây ra ác tính hóa ở các tế bào bị tổn thương.
 Bắp cải có chứa rất nhiều các chất có hoạt tính chống ung thư.
Đặc biệt, bắp cải có chứa rất nhiều các chất có hoạt tính chống ung thư như: lupeol, sinigrin, sulforaphane. Đây là những chất được biết đến như những công cụ giúp ngừng hãm sự phát triể của khối u. Vì vậy, bắp cải sẽ là chiếc khiên hữu hiệu cho bạn.
Trị táo bón kinh niên
Táo bón kinh niên là căn bệnh đáng sợ với nhiều người. Nó gây ra cảm giác nặng bụng, ấm ách rất khó chịu. Nó làm chủ nhân bị nhiễm độc các chất sinh ra từ chuyển hóa trong ruột khiến cho mất ngủ, chán nản, đau đầu, mệt mỏi. Nó làm cho người ta sợ ăn, sợ uống vì càng ăn vào thì bụng càng đầy và đi tiêu càng sợ. Mỗi lần đi tiêu giống như cực hình, đau rát phát bùng cháy cả hậu môn.
Đừng lo, hãy để bắp cải giúp bạn. Trong các loại rau điều trị táo bón, bắp cải đứng trong hàng ngũ những rau hiệu quả nhất. Lý do là vì bắp cải rất nhiều chất xơ trong đó. Chất xơ kích thích ruột co bóp làm việc, kích thích ruột tiết dịch tiêu hóa, làm tăng khả năng giữ nước trong lòng ruột. Kết quả là phân mềm ra, số lần đi tiêu nhiều hơn và người ta cảm thấy ăn uống có thú hơn.
Phòng chống các bệnh đường tiêu hóa
Qua nội soi, các chuyên gia Ấn Độ đã chứng minh được sự hình thành một lớp màng nhầy ở dạ dày với hai chức năng che chở và tái tạo niêm mạc dưới tác dụng của một số hoạt chất có trong rau bắp cải tươi. Vì thế, sử dụng nước ép từ rau bắp cải có tác dụng giúp cho vết loét dạ dày và tá tràng mau lành. Một cuộc nghiên cứu tiến hành trên 40 người bị loét dạ dày – tá tràng, họ được uống mỗi ngày một cốc nước ép bắp cải (tương đương với ¼ lít) trong vòng 3 tuần liền. Kết quả nội soi cho thấy, những vết loét dạ dày đã dần được phục hồi.
Phòng tiểu đường và béo phì
Các chất trong bắp cải có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết, vì thế có tác dụng phòng bị tiểu đường tuýp 2. Mặt khác, rau bắp cải có tác dụng ngăn chặn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo) là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)