Những điều chuẩn không cần chỉnh để bạn từ bỏ người không yêu mình

Google News

Cho dù tình cảm bạn dành cho người không yêu mình lớn thế nào, bao dung thế nào cũng đều là vô nghĩa. 

Bởi tình cảm là thứ không phải cứ nói yêu là được. Bạn nên chọn một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ vì bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.
Một vài mối tình đi qua, một vài người lướt qua đời bạn nhưng có lẽ khó quên nhất, day dứt nhất chính là thứ tình yêu không được đáp lại. Mà bạn biết rồi đấy, chuyện tình yêu bao giờ cũng là số chẵn, cớ sao lại lẻ ra một người cứ mãi day dứt, nhớ nhung khôn nguôi? Nhiều lần bạn tự dày xéo bản thân phải quên đi hình bóng đó mà không được. Có khi bạn yêu đơn phương chàng hotboy của trường suốt ba năm trung học mà chàng chớ hề hay biết. Hay bi kịch hơn đơn phương chính người từng tay trong tay với bạn thuở thiếu thời... Dù éo le cỡ nào bạn cũng đến lúc phải rời đi, bạn còn cuộc sống riêng của mình, còn tương lai của mình. Không thể mãi đắm chìm trong biển nước mắt bất tận... với người không yêu mình.
Dù sao thì chuyện tình cảm nói dễ không dễ, nói khó không khó. Chỉ cần bạn quyết tâm và can đảm từ bỏ rồi bạn sẽ nhìn thấy chân trời mới của bạn thôi. Dưới đây là vài gợi ý giúp bạn vượt qua điều đó dễ dàng hơn.
Xây dựng lòng tự trọng
Khi dành hết trái tim cho một ai đó nghĩa là cả thế giới của bạn gần như đảo lộn. Những chuyện trước đây bạn nghĩ mình không thể chịu đựng nổi, sau cùng vì một người mà tự gánh hết bao tổn thương. Bởi bao nhiêu tình yêu, bao nhiêu tự trọng bạn đều đem cho người hết rồi. Tình yêu không được đáp lại có thể hút hết tự tin, niềm vui trong cuộc sống. Giờ là lúc bạn cần tìm lại bản thân, tìm lại tự trọng cho chính mình. Người ta không thể làm bạn đau khổ nếu không có sự đồng tình của bạn.
Nhận ra bạn đã ngu ngốc như thế nào?
Khi bạn đang đắm chìm trong tình yêu, hiếm khi nào bạn nhận ra mình đã ngốc như thế nào. Cho dù bạn bè, người thân có nói có khuyên thế nào bạn cũng bỏ ngoài tai. Rõ ràng bạn biết người ấy đang lợi dụng mình cũng cam tâm tình nguyện. Chỉ khi nào bạn nhận ra đắng cay là chính người mình yêu thương hết lòng cũng xem mình là con ngốc, có lẽ lúc đó bạn mới tỉnh ngộ. Không phải tình yêu dại khờ nào cũng đẹp nên thơ. Thực tế sẽ dạy cho bạn bài học của kẻ khờ trong tình yêu mù quáng.
Ngừng tổn thương bản thân
Yêu đơn phương là sống trong đau khổ dằn vặt triền miên. Bạn điên cuồng đuổi theo một cái bóng trong tuyệt vọng mà biết rõ là người ấy không bao giờ đáp lại tình yêu của mình. Cho dù tình cảm bạn dành cho họ lớn thế nào, bao dung thế nào cũng đều là vô nghĩa. Bởi tình cảm là thứ không phải cứ nói yêu là được. Những ngày như vậy, bạn sống trong niềm đau, bao nhiêu nước mắt cũng không đổi lại một nụ cười của người ấy dành cho bạn. Thế giới có biết bao nhiêu người, hà cớ gì cứ dày vò bản thân mãi chỉ vì một bóng hình xa xăm? Đôi tay ấy bận đan vào bàn tay khác, sẽ chẳng có vị trí nào cho bạn đợi chờ.
Gặp gỡ bạn mới
Nếu bạn muốn thoát ra khỏi ngục tù của trái tim, bạn cần phải thay đổi. Chẳng thể nào thay khác kết quả nếu bạn vẫn cứ hành xử như cũ. Mua cho mình vài bộ quần áo mới, đổi kiểu tóc, gặp gỡ những người bạn mới - làm bất kỳ điều gì bản thân cảm thấy thoải mái nhất. Tuyệt đối không trốn trong phòng khóc rưng rức một mình, bởi đôi mắt sung húp ấy cũng sẽ không khiến người ấy rung động vì bạn.
Hẹn hò với người mới
Không có cách nào tốt hơn để vượt qua những chuyện đau khổ do tình yêu gây ra. Tâm bệnh thì phải được chữa bằng tâm dược. Hãy mở lòng với người mới, nếu bạn cứ cố chấp níu giữ những thứ không thuộc về mình thì đến cuối cùng bạn chẳng còn gì ngoài tấm thân tàn. Bạn nên chọn một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ. Rồi sẽ có một người khác yêu thương bạn hơn chính bản thân mình vì bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.
Theo Thegioitre

Bình luận(0)