Những công dụng tuyệt vời của dưa hấu

Google News

Dưa hấu rất giàu vitamin A, E và C, cùng các khoáng chất như beta carotene, kali và mangan... là những chất tuyệt vời cho sức khỏe của cơ thể. 

Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng được ưa chuộng trong mùa hè. Dưa hấu rất giàu vitamin A, E và C, cùng các khoáng chất như beta carotene, kali và mangan... là những chất tuyệt vời cho sức khỏe của cơ thể. Cùng khám phá lợi ích, công dụng của dưa hấu nhé:
Dưa hấu là loại quả có màu đỏ nên nguồn beta-carotene có trong nó khi vào cơ thể được chuyển đổi trong cơ thể thành vitamin A. Vitamin A giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc của mắt và bảo vệ cơ thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà.
Vitamin A cũng duy trì sự khỏe mạnh của răng, mô xương và màng nhầy.
Chất arginine trong dưa hấu đã được chứng minh có tác dụng tích cực ở những bệnh nhân suy tim.
Chất này còn giúp tăng cường quá trình chuyển hóa glucose và sự nhạy cảm của insulin, qua đó hạ thấp mức glucose trong máu đối với những người bị bệnh tiểu đường.
Lycopene có trong dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung. Lycopene sẽ giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư nhất định.
Kali có nhiều trong dưa hấu. Kali là loại chất giúp làm sạch các chất độc gây hại cho thận và rất hữu ích trong việc giảm axit uric, từ đó làm giảm nguy cơ gây hại cho thận.
Dưa hấu cũng được coi là chất điện phân tự nhiên tuyệt vời giúp điều hòa hoạt động của dây thần kinh và cơ bắp trong cơ thể của chúng ta.
vỏ dưa hấu có tính hàn, do đó rất thích hợp để điều chế các loại thuốc trị nóng trong người, táo bón trong đông y. Hơn thế nữa, với lượng nước dồi dào, vỏ dưa cũng có thể dùng chế biến các món nộm(gỏi), món canh bổ dưỡng có tác dụng trị các chứng ho khan, rát họng, khô miệng hiệu quả.
Nhung cong dung tuyet voi cua dua hau
 Nhờ có hàm lượng chất beta carotene phong phú mà loại dưa này cũng có thể giúp kiểm soát sự thoái hóa điểm vàng, một bệnh làm suy giảm thị lực ở người có tuổi.
Dưa hấu có lợi cho những chị em muốn sở hữu thân hình thon thả. Bạn chỉ ăn mấy miếng dưa hấu là đã có cảm giác no bụng mà năng lượng nạp vào chẳng đáng bao nhiêu, bởi thành phần chủ yếu của nó là nước.
Nhiều phụ nữ đã giảm cân hiệu quả bằng cách mỗi ngày chỉ ăn duy nhất 1,5 kg ruột dưa hấu. Mỗi đợt áp dụng chỉ vài ngày rồi dừng, không nên lạm dụng.
Nhờ tác dụng thanh nhiệt, giải độc của dưa hấu làn da bạn cũng đẹp hơn.
Vitamin B có nhiều trong loại quả này giúp giảm giảm mụn trứng cá và gầu.
Để dưỡng da, ngoài ăn dưa hấu, bạn có thể dùng nó để đắp mặt nạ, da dẻ sẽ trở nên tươi mát, mịn màng, căng mướt.
Dưa hấu không nên ăn quá nhiều

Dưa hấu thuộc loại thực phẩm sống và nguội, ăn nhiều có thể làm tổn hại tỳ vị, gây ra kém ăn, tiêu hóa không tốt, dễ làm chướng bụng, đi tả.
94% thịt dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Theo LĐO

Bình luận(0)