Những biến chứng kinh hoàng khi tiêm botox vào mặt

Google News

(Kiến Thức) - Một tiết lộ mới đây của bác sỹ người Anh gây sửng sốt, có đến 98 người bị mù sau khi tiêm botox vào mặt.


Clip cận cảnh qua trình tiêm botox (Nguồn Dailymail)
Ở Anh, bất cứ ai cũng có thể tiêm botox vào mặt. Thế nhưng, Giáo sư Carruthers - người đi tiên phong trong việc sử dụng botox (năm 1987) tiết lộ sự thực động trời, 98 bệnh nhân đã bị mất thị lực 1 hoặc 2 mắt sau khi tiêm chất này.
Nhung bien chung kinh hoang khi tiem botox vao mat
 Bất cứ ai cũng có thể tiêm botox làm đẹp.

Các chất làm đầy dạng tiêm như botox làm giảm hoặc loại bỏ các nếp nhăn. Sau quá trình điều trị, các cơ này dần hoạt động kém hơn, cho phép lớp da phủ lên trên trông trơn mịn hơn. Thế nhưng, nó có thể trở thành thảm họa nếu như tiêm botox nhầm vào mạch máu, dẫn đến tắc nghẽn động mạch quan trọng cung cấp cho mắt.

Sau khi tiêm botox thì bác sỹ Carruthers cũng bắt đầu nghiên cứu tác động của chất này. Tổng kết các báo cáo về các trường hợp đã tiêm, bà cho biết, các ca mù phổ biến hơn so với trước đây. Thậm chí, 1/4 trong số 98 ca, chất độn da đã bị tiêm nhầm vào não, hậu quả là một số bệnh nhân đã bị đột quỵ.
Nhung bien chung kinh hoang khi tiem botox vao mat-Hinh-2
 Giáo sư bác sỹ Carruthers, người đã đưa ra con số gây sốc.

Bản thân botox không được sử dụng làm chất độn da mặt, bà nói. Thay vì vậy, thông thường bác sỹ sẽ lấy chính mỡ của bệnh ở bất cứ đâu trên cơ thể dùng làm chất độn. Tuy nhiên, một khi mỡ đã bị tiêm vào máu thì bạn không thể làm gì. Trong máu, mỡ không thể hòa tan và gây ra thảm họa cho sức khỏe. 

Mi Trần (Theo Dailymail)

Bình luận(0)