Nhói lòng người vợ phải nhường chồng cho tình cũ

Google News

Hai người hãy kết hôn đi… tôi sẽ vẫn sinh đứa con này ra. Cứ mỗi rằm tháng 7 cô hãy để tôi và anh Hùng được làm vợ chồng 1 ngày. Tôi chỉ xin cô 1 ngày thôi.

Vợ chồng Hùng và Liên kết hôn đến nay đã được hơn 3 năm, người ngoài nhìn vào ai cũng thầm ngưỡng mộ với Liên khi cô lấy được tấm chồng giàu có lại yêu thương vợ con. Bề ngoài thì hoàn hảo là thế, nhưng thật ra bên trong cuộc hôn nhân của Liên có nhiều nước mắt và ân hận vô cùng. Cứ hàng năm đối với Liên thì ngày rằm tháng 7 là một ngày cô chỉ biết bật khóc vì ân hận và đau thương…vì ngày đó Liên phải nhường chồng cho cô nhân tình cũ của Hùng. Tâm can cô bị giành xé bởi sự ích kỷ, sự nuối tiếc và cả bi thương…
Nói đến đây chắc hẳn nhiều người nghĩ tại sao chồng ngoại tình như vậy mà Liên vẫn cam chịu. Thế nhưng cái gì cũng có nguyên nhân của nó, mọi chuyện phải kể đến 3 năm về trước. Ngày đó Hùng và Linh (tên cô nhân tình cũ) yêu nhau vô cùng sâu đậm. Cả hai đã đi đến thề ước sẽ kết hôn, thế nhưng khi đưa Linh về ra mắt thì ngay lập tức Linh bị sự ngăn cản của bố mẹ Hùng vì lý do Linh nhà nghèo không xứng với Hùng.
Vốn dĩ biết Hùng và Linh yêu nhau đã lâu, nhưng vì từ lâu Liên đã yêu đơn phương Hùng nên nhân cơ hội chuyện tình của Hùng và Linh trục trặc thì Liên nhảy vào. Và rồi trong một lần uống rượu giải khuây với Hùng thì vì say quá Liên và Hùng đã vào nhà nghỉ. Chuyện gì đến cũng đến khi Liên phát hiện ra mình có thai, ngay lúc đó cô vui mừng tột cùng. Nghĩ thế nào Hùng cũng sẽ cưới mình để chịu trách nhiệm cái thai trong bụng.
Ấy thế nhưng khi Liên vừa báo có bầu thì Hùng ngay lập tức ép Liên phải phá thai.
– Trước khi cái bụng to lên thì cô nên phá thai đi.
– Anh đang nói cái gì vậy? Đây là giọt máu của anh cơ mà.
– Cô còn giở dọng ra trách móc được à? Là chính cô dụ dỗ tôi còn gì nữa. Vậy nên cô tự giải quyết đi…
Chỉ đến đó thôi mà Liên đau đớn tột cùng, nhưng vì không cam chịu nên cố chạy đến van xin Linh hãy buông tha cho Hùng…
Nhoi long nguoi vo phai nhuong chong cho tinh cu
(Ảnh minh họa.) 
– Tôi biết những lời tôi nói là vô liêm sỉ… Nhưng tôi đã có con với anh Hùng rồi…tôi biết anh ấy chỉ làm chuyện đó với tôi lúc say. Nhưng giờ tôi đã mang thai….tôi không thể nào phá thai được. Xin cô…hay chia tay anh Hùng đi.
– Cô có thai rồi ư? Vậy cô có biết tôi cũng có thai không?_ Linh hét lên.
Ngay lúc đó bầu trời như sụp xuống, cả Liên và Linh khóc nức nở cho kiếp đàn bà của mình. Không còn cách nào khác Liên quyết định sẽ ra đi… cô sẽ tự mình nuôi đứa con. Thế nhưng ngay lúc đó thì Linh níu Liên lại…
– Cô hãy kết hôn với anh Hùng đi…
– Cô có biết nói như vậy nghĩa là gì không hả? Chính tôi là người xen vào hai người…tôi sai. Cô có thai…và tôi cũng có thai. Người sai là tôi… nên tôi sẽ ra đi.
– Giữa cô và tôi thì cô… là người kết hôn với anh Hùng là tốt nhất. Cô được bố mẹ anh Hùng quý…còn tôi thì không. Vậy nên hai người hãy kết hôn đi… tôi sẽ vẫn sinh đứa con này ra. Cứ mỗi rằm tháng 7 cô hãy để tôi và anh Hùng được làm vợ chồng 1 ngày. Tôi chỉ xin cô 1 ngày thôi.
Thấy Linh van xin như vậy thì Liên cũng gật đầu đồng ý, vì chỉ mất 1 ngày cho Linh và Hùng được ở bên nhau thôi. Còn những ngày còn lại sẽ là cô làm vợ của Hùng, và rồi Hùng và Liên kết hôn…một đám cưới mà đầy nước mắt và sự đau khổ. Cứ vậy hàng năm đến rằm tháng 7 thì Liên lại phải nhường chồng của mình cho người tình cũ và đứa con của Linh. Liên biết rõ khi ở bên Linh thì chồng mình hạnh phúc và sung sướng hơn rất nhiều. Cô cũng ghen tỵ với Linh lắm…nhưng ngẫm lại cả Linh và Liên đều đáng thương. Liên cũng không biết đến bao giờ cô và Linh mới chấm dứt tình cảnh chung chồng như thế này nữa…Trong hoàn cảnh này… cả Liên và Linh đều khổ như nhau.
Theo TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)