Nhờ 100 triệu quỹ đen, sau ly hôn mẹ con tôi mới sống

Google News

Nếu không phải tôi cất riêng được số tiền đó thì giờ đây hai mẹ con tôi đúng là không có chỗ nào mà bấu víu.

Từ trước đến nay, vấn đề có nên lập quỹ đen khi lấy chồng không luôn là đề tài sôi nổi được các chị em phụ nữ bàn luận. Đối với nhiều người, họ cho rằng không nên làm thế, nhưng với bản thân tôi, sau một lần chọn sai người, một lần đổ vỡ mới thấm, việc lập quỹ đen là rất nên làm.
Tất nhiên cũng còn tùy thuộc vào tình hình kinh tế của từng nhà, nhưng dù ít hay nhiều, chị em vẫn nên có sự chuẩn bị cho mình.
Tôi 24 tuổi thì lấy chồng, sau khi tốt nghiệp đại học 2 năm, làm ở một cơ quan nhà nước, lương hơn 2 triệu nên chả đủ tiêu, vì thế tôi nhận thêm việc cộng tác cho một số công ty bên ngoài, nói chung, nguồn thu chính của tôi lại toàn từ nghề tay trái, tổng thu hàng tháng khoảng 8 triệu đồng. Tuy thế nhưng chồng không hề biết thực tế thu nhập của tôi, anh biết tôi làm thêm, hỏi thì tôi nói mỗi tháng cũng được gần 5 triệu mà thôi.
Nho 100 trieu quy den, sau ly hon me con toi moi song
Ảnh minh họa. 
Chồng tôi là trong một công ty bất động sản, thu nhập phập phù. Tháng nào làm ăn tốt thì có khi lương đến 20 triệu, nhưng có tháng cũng chỉ được 3 triệu lương cứng là hết.
Về ở với nhau tôi mới phát hiện ra chồng khá ăn chơi, thích lô đề, cờ bạc. Cũng vì vấn đề này mà vợ chồng cãi vã nhau suốt. Tôi không nhớ nổi bao nhiêu đêm tôi đi tìm chồng, trong khi anh còn vùi đầu vào những chiếu bài thâu đêm suốt sáng.
Chồng tôi tính hoang tàn nên làm ra bao nhiêu hết bấy nhiêu, tôi không nói được. Bố mẹ chồng lại bênh anh nên tôi gần như không có tiếng nói. Mọi thu chi cho con đều một tay tôi lo liệu, sớm biết không mong đợi được ở chồng nên tôi đã quyết định lập quỹ đen cho mình. Lương hàng tháng lúc nào tôi cũng giữ lại 4 triệu, lập một sổ tiết kiệm riêng. Khoảng hơn 2 năm, tôi đã có một số tiền hơn 100 triệu, sổ thì tôi để ở nhà bố mẹ đẻ, một tháng tự động trừ vào tài khoản nên chồng không hề hay biết.
Sang năm thứ 3, chồng nợ nần chồng chất, đã thế anh còn ngoại tình. Tôi chán quá nên đòi ly hôn, vợ chồng nhanh chóng ra tòa, con ở với mẹ.
Say ly hôn, tôi đưa con về ngoại. Vì bố mẹ tôi cũng không có điều kiện tốt nên tôi quyết định mở một cửa hàng ăn nhỏ cho ông bà bán, vừa làm vừa bế con cho tôi, còn tôi vẫn đi làm bình thường. May mắn là cuộc sống suôn sẻ. Dù thời gian đầu tôi cũng buồn nhiều nhưng rồi cũng nguôi ngoai.
Thực ra, vấn đề nên lập quỹ đen là ý kiến chủ quan của bản thân tôi, nhiều người sẽ phản đối. Nhưng thú thực, nếu không làm vậy bây giờ mẹ con tôi đúng là không biết sống thế nào.
Theo PH/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)