Sai phạm ở Viện thẩm mỹ Việt Thành khiến người đàn ông Mỹ tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc một người nước ngoài tử vong tại Viện thẩm mỹ Việt Thành, thanh tra Sở Y Tế TP HCM đã làm việc và phát hiện nhiều sai phạm.

Ngày 19/7, khách hàng Edward Hartley (53 tuổi) quốc tịch Mỹ đến Viện thẩm mỹ Việt Thành trên đường Sư Vạn Hạnh (TP HCM) để cắt da thừa hai bên hông sau khi sụt cân.
Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10 - 15 phút, nhận thấy ông Edward Hartley xuất hiện dấu hiệu trụy mạch, qua monitoring theo dõi bác sĩ Nguyễn Việt Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) đồng thời gọi bệnh viện cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.
20 phút sau, y bác sĩ của Bệnh viện Trưng Vương đến và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và cơ sở thẩm mỹ Việt Thành đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.
Hiện hồ sơ bệnh án, giấy tờ có liên quan đến quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan công an quận 10 niêm phong, tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra.
Nhieu sai pham o TMV co nguoi nuoc ngoai tu vong do hut mo
Ông Edward Hartley (quốc tịch Mỹ)đã tử vong khi thực hiện phẫu thuật cắt da thừa tại thẩm mỹ viện Việt Thành. Ảnh: Lê Anh. 
Qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện việc thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng hông của Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật viện thẩm mỹ Việt Thành nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt, đồng thời cơ sở này cũng không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh.   
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)