Nhiều người Việt bị ung thư chờ chết vì thiếu tiền chữa

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 8/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức buổi lễ phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo thông qua Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Buổi lễ phát động được tổ chức bởi quỹ “Ngày mai tươi sáng” (Bộ Y tế) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo trên đầu số 1406.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết ung thư là căn bệnh hiểm nghèo đã và đang cướp đi cuộc sống của rất nhiều người, trong đó có cả trẻ nhỏ. Bệnh trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ ai mắc phải. Đặc biệt bệnh ung thư đang có xu hướng mắc gia tăng, không những ở Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới, mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, không kể giàu nghèo.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên khẳng định, thực tế cho thấy, người bệnh ung thư hầu như đều có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt có trường hợp không có thẻ bảo hiểm y tế, Lễ phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo trên đầu số 1406. Đây là một trong những hành động chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại miền tin cuộc sống cho bệnh nhân ung thư nghèo…
Phat dong chien dich nhan tin ung ho benh nhan ung thu ngheo
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết: Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo đã và đang cướp đi cuộc sống của rất nhiều người.
Tại buổi lễ, quỹ “Ngày mai tươi sáng” cũng tiến hành trao quà cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội.
Ung thư đang và sẽ là vấn đề lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Theo ghi nhân của Tổ chức ung thư Quốc tế GLOBOCAN 2012, số ca mắc mới hàng năm là 14,1 triệu, tăng 3,2 triệu ca so với năm 2012. Nhờ các tiến bộ trong điều trị nên số ca tử vong do ung thư chỉ tăng 1,5 triệu ca trong khoảng thời gian trên, với 8,2 triệu trường hợp tử vong năm 2012.
Số ca hiện mắc trong năm 2012 là 32,5 triệu, tăng gần 8 triệu ca so với 10 năm trước. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Y tế và ngành ung thư, năm 2000 số ca mắc ung thư tối thiểu là 68.810 đã lên tới 126.307 năm 2010 và sẽ là 190.000 ca vào năm 2020. Như vậy, gánh nặng ung thư bao gồm tỷ lệ mới mắc, tử vong và hiện mắc đều tăng qua các năm, trong đó, nhờ các thành tựu của y học qua phát hiện sớm và cải thiện chất lượng điều trị, tỷ lệ tử vong tăng chậm hơn và số ca hiện mắc nhiều hơn.
Phat dong chien dich nhan tin ung ho benh nhan ung thu ngheo-Hinh-2
Quỹ “Ngày mai tươi sáng” trao quà cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội. 
Được sự đồng ý của Bộ Thông tin-Truyền thông, nhằm phát huy nguồn lực xã hội của các tập thẻ, cá nhân, các nhà hảo tâm, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) tổ chức Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư trên đầu số 1406.
Chiến dịch với thông điệp “Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” diễn ra từ ngày 7/12 đến ngày 6/2/2016 với cú pháp UT gửi 1406, giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 12.000 đồng.
Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân cũng có thể ủng hộ kinh phí cho chương trình qua địa chỉ: Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, số tài khoản: 142 020 100 5350 (VND); 142 010 100 5366 (USD) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông chi nhánh Đông Hà Nội.

Linh Chi

Bình luận(0)