Nhiễm trùng máu nguy hiểm chết người thế nào với trẻ nhỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiễm trùng máu đặc biệt nguy hiểm cho trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh. Trẻ bị bệnh có nguy cơ tử vong rất cao.

Hỏi: Tôi được biết bệnh nhiễm trùng máu ở trẻ rất nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Vậy nhiễm trùng máu nguy hiểm tới mức nào?
Nhiem trung mau nguy hiem chet nguoi the nao voi tre nho?
 Trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng máu có nguy cơ tử vong rất cao.
Đáp: Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, nhiễm trùng máu là một trong những hội chứng lâm sàng nguy hiểm, có nguyên nhân bắt nguồn từ sự xâm nhập vào máu của các vi sinh vật như vi khuẩn, ký sinh trùng... Nhiễm trùng máu ở trẻ sơ sinh có thể gây tổn thương nhiều cơ quan.
Nhiễm khuẩn máu có thể gặp ở mọi trẻ em, nhất là trên thể trạng của trẻ có tổn thương ngoài da như viêm da, mụn nhọt, các ổ áp-xe, viêm phổi, tiêu chảy do vi khuẩn đường ruột, viêm màng não mủ…
Nhiễm trùng máu đặc biệt nguy hiểm với trẻ sơ sinh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Trẻ bị nhiễm trùng máu nặng có thể dẫn đến các biến chứng nặng về tuần hoàn, hô hấp, rối loạn đông máu, suy gan thận và các tạng khác. Đa số trẻ bị nhiễm trùng máu đều phải điều trị tích cực. Trẻ thường gặp nguy hiểm nhất khi có dấu hiệu sốc nhiễm khuẩn. Bệnh nhiễm trùng máu có tỉ lệ tử vong rất cao.
Thu Minh

Bình luận(0)