Nhiễm độc băng vệ sinh người mất trí nhớ, kẻ bị thần chết sờ gáy

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới, từng có người suýt mất mạng, người phổi và thận ngưng hoạt động hay mất trí nhớ vì nhiễm độc băng vệ sinh khi sử dụng sai cách.
 

Gần đây nhất, cô gái 14 tuổi Molly Pawlett đến từ nước Anh đã suýt mất mạng do nhiễm độc băng vệ sinh tampon khi sử dụng liên tục trong 10 tiếng.
Được biết, Molly Pawlett thức dậy với nhiều nốt ban trên khắp cơ thể cùng với triệu chứng đau miệng, lưỡi đỏ, sốt cao, giảm huyết áp, nôn mửa và đi ngoài. Nguyên nhân được xác định là Molly đã sử dụng băng vệ sinh tampon trong một thời gian quá dài khiến độc tố của tụ cầu khuẩn sản xâm nhập vào vào cơ thể qua niêm mạc âm đạo dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Thận của Molly không thể loại bỏ được độc tố dẫn đến tình trạng sốc.
Nhiem doc bang ve sinh nguoi mat tri nho, ke bi than chet so gay
 Cô gái 14 tuổi Molly Pawlett suýt chết vì tampon. Ảnh: Dailymail.
Tampon là loại băng vệ sinh được chị em ưa chuộng vì khả năng thấm hút tốt và tiện lợi. Tuy nhiên nếu sử dụng trong thời gian dài như cô gái này thì chắc chắn độc tố tụ cầu khuẩn sẽ xâm nhập ngược trở lại vào cơ thể qua niêm mạc âm đạo, gây ra hiện tượng sốc độc băng vệ sinh rất nguy hiểm.
Cũng giống như trường hợp của Molly Pawlett, Peyton Caples một phụ nữ ở California đã bất tỉnh, phổi và thận ngưng hoạt động vì bị sốc độc nặng sau khi sử dụng Tampon.
Một trường hợp khác là cô gái người Malaysia có nick name Ey Ey. Cô gái này đã phải trải qua những cảm giác khó chịu, ngứa ngáy tột độ khi sử dụng băng vệ sinh hằng ngày liên tiếp.
Để tìm hiểu nguyên nhân phía sau hiện tượng mà chưa bao giờ gặp phải này Ey Ey đã quyết định cắt miếng băng vệ sinh ra xem bên trong có gì và tá hỏa khi phát hiện rất nhiều vật thể lạ màu đen đang di chuyển như nấm mốc và những con bọ ở bên trong.
Joanna Cartwright một bà mẹ người Anh 27 tuổi đã mất toàn bộ trí nhớ của mình vì dùng băng vệ sinh có chứa độc tố.
Bỏ quên băng vệ sinh suốt 9 ngày trong cơ thể, Emily một nữ sinh viên người Anh cũng suýt chết vì nhiễm độc.
Nhiem doc bang ve sinh nguoi mat tri nho, ke bi than chet so gay-Hinh-2
 Emily bị sưng bụng. Ảnh: Zing.
Emily chia sẻ trên báo chí: Thay vì lấy miếng băng vệ sinh cũ ra ngoài thì tôi lại nhét thêm vào 1 miếng nữa và sau đó cơ thể tôi bắt đầu có những biểu hiện khó chịu, tôi bị sưng bụng, chảy máu, rất mệt mỏi và phải nhập viện cấp cứu.
Đây cũng là một trong những trường hợp gặp phải hội chứng sốc nhiễm độc do băng vệ sinh siêu thấm hút vì quá chủ quan.
Theo các chuyên gia, chất độc hại trong băng vệ sinh sẽ tấn công nhanh chóng vào cơ thể của người sử dụng qua đường máu sau đó phá hủy mô, nội tạng, da và làm rối loạn chức năng của tất cả các cơ quan trong cơ thể đe dọa đến tính mạng của người sử dụng.
Hầu hết các băng vệ sinh có độ thấm hút quá nhanh đều khiến cho môi trường âm đạo bị khô. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, tấn công vào máu và gây bệnh. Đặc biệt nếu bạn đang mắc các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín thì việc sử dụng Tampon lại càng trở nên nguy hiểm.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)