Nhật Bản mất ngôi “hoàng đế” về tuổi thọ trung bình của nữ giới

Google News

Theo số liệu công bố, tuổi thọ trung bình năm 2015 của người dân Nhật Bản đối với nam là 80,79 tuổi, nữ là 87,05 tuổi.

Theo số liệu công bố của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 27/7, tuổi thọ trung bình năm 2015 của người dân Nhật Bản đối với nam là 80,79 tuổi, nữ là 87,05 tuổi.
Đây là số liệu về tuổi thọ bình quân cao nhất từ trước đến nay của Nhật Bản.
Nhat Ban mat ngoi
Ảnh minh họa. (Nguồn: Kyodo/TTXVN) 
So với năm 2014, tuổi thọ trung bình đối nam đã tăng 0,29 tuổi, nữ tăng 0,22 tuổi; chênh lệch tuổi thọ giữa nam và nữ là 6,26 tuổi, giảm 0,07 so với năm 2014.
So sánh với tuổi thọ trung bình trên thế giới, mới được thống kê gần đây nhất, tuổi thọ của phụ nữ Nhật Bản sau ba năm liên tiếp đứng ngôi vị số một, đã rơi xuống vị trí thứ hai sau đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) với 87,32 tuổi; đặc khu này cũng giữ vị trí dẫn đầu đối với tuổi thọ trung bình của nam giới, tiếp theo sau là Iceland, Thụy Sỹ, Nhật Bản tụt một bậc xuống vị trí thứ tư.
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho rằng tuổi thọ trung bình của người Nhật tăng lên do sự tiến bộ của y học và ngày càng có nhiều người Nhật Bản dù cao tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần. Bộ này cũng nhận định tuổi thọ trung bình của người Nhật sẽ tiếp tục tăng.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)