Nhập viện vì nuốt gần 2.000 USD

Google News

Một người tị nạn Syria phải chịu những đau đớn nghiêm trọng khi nuốt tiền vào bụng, khi cố gắng rời bỏ quê hương sang châu Âu.

Người đàn ông 32 tuổi, chưa xác định được danh tính, đã cuộn 26 tờ USD (chủ yếu là các tờ tiền mệnh giá 100 USD) trong túi nylon và nuốt tiền vào bụng trước khi bắt đầu cuộc hành trình nguy hiểm tới Đức, với mong ước có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Tuy nhiên, cuộc sống tươi đẹp hơn chưa thấy đâu, anh này phải gánh chịu hậu quả của việc nuốt gói tiền với các triệu chứng đau bụng dữ dội, buồn nôn và được nhà chức trách Hà Lan giải cứu.
Khi nhập viện, người đàn ông này chỉ có thể nói được tiếng Ả Rập, và cố gắng để truyền đạt các triệu chứng của mình với các bác sĩ. Các bác sĩ đã phải thuê một phiên dịch để có thể hiểu được những điều anh nói.
Nhap vien vi nuot gan 2.000 USD
Người đàn ông Syria cuộn 26 tờ USD trong túi nylon và nuốt vào bụng để đến Đức. Ảnh: BMJ Case Reports. 
Sau khi nắm bắt tình hình, các bác sĩ tại Leids Universitair Medisch Centrum, Leiden đã cho chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính để xác định vị trí chính xác của gói tiền trong dạ dày người đàn ông này, sau đó tiến hành phẫu thuật để lấy gói tiền ra.
Mặc dù bị ngập trong acid dạ dày, gói tiền trị giá 1.807 USD vẫn trong tình trạng nguyên vẹn. Khi nhận được gói tiền từ bác sĩ, người đàn ông này thở phào vì từng lo ngại tiền sẽ bị tịch thu. Anh cho biết mình phải nuốt số tiền cực khổ dành dụm vào bụng vì sợ người khác cướp mất.
Các bác sĩ cho biết: “Đây là một trường hợp đại diện cho tình cảnh vô vọng của người dân ở Syria và các nước Trung Đông khi cố gắng vượt biên vào châu Âu. Người tị nạn thường nuốt tiền và tài sản có giá trị trước chuyến hành trình vì sợ bị trộm cắp hay cướp giật”.
Hiện chưa rõ ý định của người đàn ông này, nhưng các quan chức Hà Lan đã cho anh này đến Đức với người thân theo đúng kế hoạch ban đầu.
Theo Minh Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)