Nhà trai "ra giá" của hồi môn nhà gái là 4 tỷ gây choáng

Google News

Số tiền mà bên nhà trai muốn ngoài chiếc ô tô 1,2 tỷ là 2,8 tỷ nữa. Tổng cộng họ muốn bên nhà em cho con gái khoảng 4 tỷ.

Thú thật, chưa bao giờ em nghĩ lại tâm sự câu chuyện trớ trêu và choáng váng của nhà mình lên đây. Nhưng đây lại là chuyện hệ trọng cả đời của em nên em cần ý kiến tham khảo của mọi người.
Mặc dù trong lòng em cũng đang cú cẩm và cũng đang có ý định “sút” chồng chưa cưới và delay đám cưới đầy mùi tiền nong này vô thời hạn. Song tại bạn bè, người thân ai cũng khuyên em nên suy nghĩ cho kỹ vì là hạnh phúc cả đời.
Em xin kể vắn tắt chuyện nhà em như thế này thôi ạ.
Em năm nay 27 tuổi và có công ăn việc làm ổn định tại một ngân hàng. Thu nhập của em không cao cũng không quá thấp khi trung bình được khoảng 13 triệu/tháng. Em cũng là đứa con gái không phải xấu xí. Vì tuy không xinh đẹp rạng rỡ nhưng em cũng ưa nhìn và bắt mắt.
Nhà em thì chỉ có 2 chị em. Em trai em vẫn đang học đại học năm cuối. Bố mẹ em cũng đều là dân kinh doanh nên gia đình cũng có điều kiện. Tuy vậy, bố mẹ em không bao giờ phô trương và vẫn nuôi dạy con cái đến nơi đến chốn.
Nói về chuyện em và chồng chưa cưới. Chúng em quen nhau trong một buổi hội thảo cách đây 3 năm. Ba năm bên nhau, anh là người rất tâm lý và chiều chuộng em. Anh và gia đình nhà anh ở miền Trung. Gia đình anh cũng có điều kiện khá.
Nha trai ra gia cua hoi mon nha gai la 4 ty gay choang
Số tiền mà bên nhà trai muốn ngoài chiếc ô tô 1,2 tỷ là 2,8 tỷ nữa. Tổng cộng họ muốn bên nhà em cho con gái khoảng 4 tỷ đồng. Ảnh minh họa.
Khi 2 đứa yêu nhau, bố mẹ 2 bên rất mực vun vén cho 2 đứa. Em chỉ chê anh có tính gia trưởng và hơi chi ly trong kinh tế. Tuy vậy, em nghĩ không ai hoàn hảo cả, chỉ cần anh yêu thương em thật lòng là đủ.
Mới đây, sau 3 năm yêu nhau, gia đình 2 bên đã bắt đầu giục chuyện cưới xin. Đi xem tuổi tác cũng đã được tuổi, vì thế 2 đứa cũng rậm rịch bàn tính chuyện về chung một nhà để ổn định cuộc sống vì cả 2 đều có công ăn việc làm ổn định. Anh cũng được bố mẹ mua cho căn nhà 50m ở trong ngõ sống tại Hà Nội.
Thực sự, khi bàn chuyện đám cưới trong nhà, bố mẹ em có nói với em và người trong nhà em rằng, quà hồi môn của bố mẹ cho em sẽ là một chiếc ô tô khoảng 1,2 tỷ và một miếng đất trong thành phố mà bố mẹ em mua từ lâu. Miếng đất này hiện có giá khoảng 1,5 tỷ. Tổng hồi môn bố mẹ cho khoảng 2,7 tỷ.
Em thì thế nào cũng được và chẳng đòi hỏi. Bởi em nghĩ, con gái chẳng giúp gì được cho bố mẹ, đi lấy chồng bố mẹ có điều kiện cho như vậy đã hơn quá nhiều bạn bè cùng lứa.
Nhưng hôm trước khi hai đứa em đi chơi về, anh có hỏi em chuyện bố mẹ tính cho hồi môn bao nhiêu. Em cũng thật thà nói bố mẹ cho xe làm ăn và cho đất làm vốn. Tưởng chồng chưa cưới của em sẽ vui nào ngờ anh hỏi thật tỉ mỉ và mặt bỗng dưng buồn so.
Chồng chưa cưới của em bảo, thế mà bố mẹ anh đã có ý muốn bảo bố mẹ bên nhà em cho một ô tô và một khoản tiền nhiều hơn. Số tiền mà bên nhà trai muốn ngoài chiếc ô tô 1,2 tỷ là 2,8 tỷ nữa. Tổng cộng họ muốn bên nhà em cho con gái khoảng 4 tỷ đồng.
Theo như chồng chưa cưới của em tiết lộ thì bên nhà trai họ muốn vậy là vì: xe hơi 1,2 tỷ để vợ chồng đi lại, làm ăn rồi tiện về quê. Còn sẽ dành 1 tỷ để xây nhà trên mảnh đất nhà chồng mua cho chồng em. 1,8 tỷ là vốn làm ăn hoặc mở công ty cho chồng em có sự nghiệp vững vàng.
Thật sự khi nghe chồng chưa cưới nói thế em choáng váng quá. Anh còn nói em thử ướm ý bố mẹ xem sao vì biết bố mẹ em dư sức lo cho em từng đó. Em thì không dám nói với bố mẹ em nửa lời về chuyện này.
Từ hôm nói chuyện với chồng chưa cưới, em thấy chán nản và hoang mang quá. Em thấy anh và gia đình nhà anh quá ư coi trọng vật chất và thương mại hóa chuyện cưới xin. Sao hạnh phúc của con cái họ không lo mà cứ nhằm vào chuyện tiền nong rồi hồi môn của nhà gái thế.
Nhiều lần em tự hỏi mình, em cũng xinh xắn, có việc làm, con nhà gia giáo. Em có đui què sứt mẻ hay dính phố tù tội gì đâu mà em phải hạ giá bản thân thảm hại thế chứ. Bố mẹ đã nuôi không em bao năm, lo công ăn việc làm cho em giờ sắp cưới lại còn phải lo tiền hồi môn khủng khiếp với nguyện vọng của nhà trai nữa ư? Thật nực cười quá đỗi.
Hôm qua, chồng chưa cưới hỏi em đã nói chuyện với bố mẹ xem ông bà nói gì chưa, em bảo chưa. Em cũng nói luôn là em nghĩ lại rồi, em chưa muốn cưới.
Anh hỏi lý do, em nói thẳng luôn: “Xin lỗi anh, em không phải là công chúa nhà giàu nhiều tiền nhưng đui không biết nhìn người. Em nghĩ mình nên giải tán sớm vì nhà anh coi trọng mặc cả hồi môn như thế thì trước sau em cũng phải xách valy ra khỏi nhà thôi anh. Nên dừng lại từ giờ để em kịp dọn dẹp cảm xúc”.
Chồng chưa cưới của em tá hỏa khi em nói vậy và cứ bảo em suy nghĩ lại. Bố mẹ em không biết chuyện thì cứ nghĩ 2 đứa giận nhau vu vơ nên mắng em trẻ con. Em có nên thật sự chấm dứt đám cưới này và nói hết sự thật mặc cả hồi môn cho bố mẹ em biết không? Em xin cám ơn!
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):

Theo Nguyễn Thị Thanh Hà/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)