Nha sĩ để rơi kim lấy tủy vào cổ họng bệnh nhân

Google News

Bệnh nhân này đã được xuất viện và đang đòi phòng khám nha khoa phải bồi thường sau khi sự việc để rơi kim lấy tủy răng xảy ra.

Alexander Hoar, 74 tuổi, sống ở Anh, tới phòng khám nha khoa Oasis (đã đổi tên là phòng khám nha khoa Bupa) để lấy tủy răng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thủ thuật, nha sĩ để rơi kim lấy tủy răng dài hơn 2,5 cm vào bên trong họng người đàn ông này.
Ông cho hay: "Tôi cảm thấy khá thoải mái ngay cả khi nha sĩ đã khoan sâu vào răng. Tuy nhiên, vài giây sau đó, kim lấy tủy rơi vào miệng và đi thẳng xuống họng. Tôi giữ chặt cổ họng và nôn khan, còn nha sĩ cố gắng lấy chiếc kim ra nhưng không được".
Kim lấy tủy răng được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Ảnh: Mirror. 
Theo Hoar, khi xảy ra sự việc, ông vẫn có thể thở, nhưng cảm thấy không dễ chịu, do chiếc kim lấy tủy răng nằm ở cổ họng. "Tôi bị sốc khi họ nghĩ sự việc không đủ nghiêm trọng để gọi xe cấp cứu. Họ nói tôi tự thu xếp đến bệnh viện, và không có ai đi cùng tôi ra khỏi phòng khám", ông nói.
Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện kim lấy tủy ở họng đã lọt xuống dạ dày. Ê-kíp phẫu thuật đã tiến hành nội soi và dùng dụng dụng cụ để gắp dị vật ra bên ngoài. Hiện, ông này đã xuất viện và yêu cầu phòng khám nha khoa phải bồi thường.
Luật sư Ben Lees, chuyên tư vấn về bồi thường trong lĩnh vực nha khoa và y tế, cho biết: "Đây là tình huống đáng sợ. Việc để một kim lấy tủy rơi vào miệng bệnh nhân là không chấp nhận được và hoàn toàn có thể phòng tránh. Nha sĩ nên sử dụng vách cao su để ngăn các dụng cụ hoặc mảnh vỡ rơi xuống họng bệnh nhân".
Phát ngôn viên của phòng khám nha khoa nói: "Sau khi sự việc không may này xảy ra, tập đoàn Bupa đã hành động nhanh chóng để ông Hoar được chăm sóc y tế. Chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra và rà soát lại các biện pháp để ngăn không để sự việc này xảy ra một lần nữa".
Theo Quang Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)