Nhà có 2 con gái cùng có bộ phận sinh dục nam và nữ trên cơ thể

Google News

Sinh ra với khuôn mặt và thân hình vóc dáng của con gái nhưng hai chị em bé Tòng Thị Liêu (9 tuổi) và Tòng Thị Linh (7 tuổi) người dân tộc Thái ở Tam Đường, Lào Cai lại có cùng một lúc hai bộ phận sinh dục nữ và nam.

 Ước mơ trở thành con gái, để tóc dài
Nhìn vẻ bề ngoài xinh xắn rất nữ tính của hai chị em Liêu và Linh, không ai ngờ hai bé lại có hai bộ phận sinh dục (nữ và nam) cùng phát triển. Khi mới sinh, bộ phận sinh dục nam của hai bé chỉ như một khối thịt thừa nhưng càng lớn nhìn rõ nét là bộ phận sinh dục nam.
Sáng ngày 8/6, hai bé Liêu và Linh đã được cô giáo và bố mẹ đưa xuống Bệnh viện Việt Đức để điều trị. Chiều ngày 11/6, khi phóng viên tiếp xúc với hai bé, Liêu và Linh tỏ ra khá rụt rè khi nói chuyện.

Phải mất khá nhiều thời gian trò chuyện, cô bé Liêu mới nói lên mong muốn của bản thân là được cắt bỏ bộ phận sinh dục nam để là con gái “thực sự”.
Bé Liêu tâm sự: “Cháu rất thích là con gái, thích để tóc dài và thích chơi với bạn gái. Mỗi khi nhìn vào vị trí có bộ phận sinh dục nam, cháu rất sợ. Cháu muốn được phẫu thuật thành con gái để được về nhà cùng các bạn đi học”.
Xót xa với sự thơ ngây của con
Còn với bé Linh, niềm vui khi được xuống Hà Nội là thấy đường phố đông người qua lại. Nhìn sự hồn nhiên của cô con gái 7 tuổi khiến cho chị Lò Thị Tọn (mẹ bé Liêu và Linh) cảm thấy xót xa khi biết con mắc phải bệnh lạ.
Chị Tọn tâm sự: “Ở bản mà gia đình đang sống, tất cả mọi đứa trẻ đều bình thường, chỉ hai đứa con gái nhà tôi là bị như vậy. Từ trước tới nay, bản tôi cũng không có ai có hai bộ phận sinh dục. Gia đình cho cháu đi khám ở bệnh viện huyện, các bác sĩ nói phải xuống Hà Nội mới làm được. Nhưng gia đình tôi không có điều kiện nên không đưa được các cháu đi sớm hơn”.
Theo chị Tọn, gia đình chỉ làm nông nghiệp, cuộc sống dựa vào mấy nương ngô, được mùa thì đủ ăn, mất mùa thì cả nhà chịu đói. Chồng chị Tọn có đi làm thuê tuy nhiên số tiền cũng chỉ đủ cho 3 đứa con đi học.
“Bây giờ, các con càng lớn càng biết hơn, thỉnh thoảng cũng hỏi mẹ vì sao lại như vậy?. Tôi cũng không biết tìm lý do gì để giải thích cho các con hiểu. Tôi muốn con được phẫu thuật sớm để phát triển như bé gái bình thường và có thể lấy được chồng”, chị Tọn nói.
Chị Tọn cho biết nhiều lúc nhìn con thương tới phát khóc nhưng chẳng biết làm gì. Gia đình chị Tọn đã cố dành dụm được một chút tiền nên quyết tâm đưa con đi xuống Hà Nội để điều trị.
“Hai vợ chồng tôi chưa đi xa bao giờ, vì vậy lần này xuống Hà Nội cũng phải nhờ cô giáo dạy cháu Liêu đi cùng để tới bệnh viện”, chị Tọn nói.
Hiện, hai bé Liêu và Linh đang đợi kết quả khám và xét nghiệm của bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị cụ thể. Được biết số tiền mang đi là quá ít ỏi, chị Tọn đang được khoa Nhi Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Việt Đức) tạo điều kiện làm hồ sơ để xin các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ con.
Hai bé đang nằm điều trị tại phòng 509, khoa Nhi Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Việt Đức). Nếu độc giả có tấm lòng hảo tâm có thể tới giúp đỡ cho hai cháu.
Theo Ngọc Minh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)