Nhà chẳng bao giờ còn con gián nào chỉ với thứ bột rẻ tiền này

Google News

Diệt gián tưởng chừng là một công việc khó khăn, nhưng thật ra lại có thể tận dụng các đồ dùng trong nhà bếp để trả lại một ngôi nhà không còn bóng dáng loài gián.

Chỉ cần một con gián xuất hiện, sẽ có cả một tổ gián trong nhà bạn, đôi khi rất khó để loại bỏ chúng. Gián gặm nhấm thức ăn, sách vở, đồ điện tử, thậm chí một số còn mang mầm bệnh cho con người. Mùi hôi của gián cũng như phân gián vương trên đồ đạc cũng rất khó chịu.
Ảnh minh họa. 
Diệt gián tưởng chừng là một công việc khó khăn, nhưng thật ra lại có thể tận dụng các đồ dùng trong nhà bếp để trả lại một ngôi nhà không còn bóng dáng loài gián.
Bột gia vị
Bột gia vị đốt cháy và tiêu diệt loài gián. Bạn hãy trộn tiêu đen, bột tỏi, bột ớt và bột hành tây lại với nhau rồi rắc chúng ở xung quanh lối vào của gián hay trực tiếp trên gián để loại trừ chúng nhé.
Bột giặt
Nguyên liệu cần:
- Bột giặt
- Đường dạng hạt
Cách thực hiện:
- Trộn các nguyên liệu trên theo tỉ lệ bằng nhau
- Đổ hỗn hợp vào đĩa và đặt ở nơi có gián
Đường sẽ vẫn làm nhiệm vụ dẫn dụ gián và phần việc tiêu diệt còn lại sẽ thuộc về bột giặt.
Tía tô
Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Đầu tiên xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.
Phèn chua
Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)